IBF ออกคำสั่งไฟท์บังคับกับ ทีโอฟิโม โลเปซ แล้ว

 

IBF ได้ออกคำสั่งอย่างเป็นทางการให้ แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต ทีโอฟิโม โลเปซ ทำการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ จอร์จ แคมโบโซส โดยพวกเขาจะมีเวลาในการเจรจาหาผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขัน 30 วันนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ถ้าหากว่าหาข้อตกลงกันไม่ได้ก็จะให้ประมูลไฟท์

"แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต ทีโอฟิโม โลเปซ คว้าแชมป์โลกเมื่อ 14 ธันวาคม (ค.ศ.)2019 กำหนดไฟท์บังคับของเขาคือก่อน 14 กันยายน (ค.ศ.)2020 ซึ่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 คือ จอร์จ แคมโบโซส จูเนียร์" คาร์ลอส ออร์ติซ ประธาน กรรมการของ IBF กล่าว

ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นเพิ่งจะเอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ มาทำให้ในตอนนี้เขาเป็นทั้งแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ในรุ่นไลท์เวต และยังถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นนี้ด้วย คำสั่งของ IBF ฬนครั้งคงจะทำให้แฟนมวยที่อยากเห็นเขาชกกับแชมป์โลกสถาบันอื่นต้องรอไปก่อน

สำหรับ จอร์จ แคมโบโซส นั้นเป็นนักชกไร้พ่ายชาวออสเตรเลีย เขาได้ตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับมาจากการเอาชนะ ลี เซลบี เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ตามปกติ IBF ค่อนข้างจริงจังกับไฟท์บังคับมากแม้แต่นักชกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ เองก็เคยเสียแชมป์โลกเพราะเลือกที่จะไม่ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับมาแล้ว แต่ในคราวนี้มีเหตุการณ์พิเศษก็คือเกิดโรคระบาดเมื่อปีที่แล้วทำให้ ทีโอฟิโม โลเปซ รวมถึงแชมป์โลกคนอื่นๆจึงได้รับการผ่อนผันกำหนดการ แต่คาดว่าหลังจากนี้ทาง IBF จะเริ่มออกคำสั่งไฟท์บังคับมาเรื่อยๆ