ทีโอฟิโม โลเปซ ไม่แปลกใจที่ทุกคนอยากชกกับ ไรอัน การ์เซีย

 

แชมป์โลก WBO, IBF, ซูเปอร์แชมป์โลก WBA และ WBC Franchise รุ่นไลท์เวต ทีโอฟิโม โลเปซ ไม่แปลกใจที่ในตอนนี้นักชกในรุ่นไลท์เวตและใกล้เคียงหลายๆคนต่างก็สนใจที่จะชกกับ แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ไรอัน การ์เซีย 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไรอัน การ์เซีย ได้เอาชนะน็อค ลุค แคมป์เบล ในยกที่ 7 ในไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตไฟท์บังคับ แม้ว่าตัวของ ไรอัน การ์เซีย จะเป็ฯฝ่ายโดนนับไปก่อนในยกที่ 2

ฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมของ ไรอัน การ์เซีย ทำให้ในเวลานี้มีแต่คนอยากชกกับเขา แต่ ทีโอฟิโม โลเปซ  คิดว่าฟอร์มการชกเป็นเพียงหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ ไรอัน การ์เซีย ได้รับความสนใจจากเพื่อนร่วมอาชีพ เพราะอีกหนึ่งเหตุผลก็คือโลกโซเชียลมีเดียของ ไรอัน การ์เซีย

"ผู้คนต่างก็สงสัยในคางของ ไรอัน การ์เซีย และ ลุค แคมป์เบล ได้พิสูจน์มันเขาแสดงให้เห็นในคืนนั้น แต่เขาก็กลับมาได้ ผมคิดว่ามันทำให้ทุกคนแปลกใจ การกลับมาของ ไรอัน การ์เซีย และวิธีที่เขาจบไฟท์ มันทำให้ทุกคนมีความสุข

"มันเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาต่างก็อยากชก เราทั้งหมดอยากชก(กับ ไรอัน การ์เซีย) เราจะได้รับไฟท์ที่ดีที่สุด เขาอาจจะไม่ใช้นักชกที่ทีความสามารถที่สุดในบรรดานักชก แต่เขามีความสามารถบนโลกโซเชียลที่สุด

"นักเป็นเหตุผลว่าทำไม่พวกเขาถึงอยากชกกับ ไรอัน การ์เซีย เพราะพวกเขารู้ว่าจะได้รับอะไร และ ไรอัน การ์เซีย ก็รู้ดี" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าว

ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นนักชกที่ได้รับควมนิยมมากที่สหรัฐอเมริกา ทั้งๆที่ผลงานของเขาเป็นรอง เดวิน ฮานี่ย์ ซึ่งเป็นแชมป์โลก WBC แต่เขากลับได้รับความนิยมสูงกว่า สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะภาพลักษณ์ของ ไรอัน การ์เซีย และการใช้ชีวิตบนโลกโซเชียลของเขาที่สามารถเข้าถึงแฟนมวยยุคใหม่รวมไปถึงบางคนที่อาจจะไม่สนใจมวยด้วยซ้ำ