โปรโมเตอร์ของ มุนกีอา หวังจัด มุนกีอา ชกกับ โกลอฟกิ้น

 

เฟอร์นานโด เบลทราน CEO ของ ซานเฟอร์ โปรโมชั่น ซึ่งเป็นต้นสังกัดร่วมของ ไจเม่ มุนกีอา ได้เปิดเผยว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะจัดไฟท์ระหว่าง ไจเม่ มุนกีอา กับ แชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น 

โดย เฟอร์นานโด เบลทราน ได้ยืนยันว่าทีมงานของทั้งสองฝั่งได้เริ่มทำการเจรรากันแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะออกความเ็นว่ามีโอกาสเท่าไหร่ที่ไฟท์นี้จะเกิดขึ้น

"เรากำลังเจรจากันอยู่ ผมไม่กล้าบอกว่าพวกเขาใกล้ได้ข้อสรุป ผมไม่ต้องการให้อีกฝั่งเข้าใจผิดถ้าผมบอกว่ามีโอกาสสูงมาก พวกเขาสามารถต่อรองมาได้"  เฟอร์นานโด เบลทราน กล่าว

ทั้งนี้ เฟอร์นานโด เบลทราน ก็หวังว่าพวกเขาจะได้คำตอบในเร็วๆนี้ว่าไฟท์จะเกิดขึ้นหรือไม่เพื่อที่จะได้ดำเนินการจัดการเรื่องต่างๆต่อไป

"ควรจะมีการตัดสินใจในอีกไม่กี่วันนี้เพราะเราต้องวางแผนในการหาที่ที่จะชกกัน เราต้องวางแผนต่างๆมากมาย" เฟอร์นานโด เบลทราน กล่าวเพิ่มเติม

ไจเม่ มุนกีอา นั้นเลื่อนมากจากพิกัด 154 ปอนด์ มากชกที่ 160 ปอนด์ โดยหวังว่าจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ก็ได้ตัดสินใจที่จะชกที่ 168 ปอนด์ไปแล้ว ทำให้เขาต้องมองหาตัวเลือกอื่น ซึ่ง เกนเนดี้ โลอฟกิ้น ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ ไจเม่ มุนกีอา เคยเกือบจะได้ชกกัน เพราะในเวลานั้น ซาอูล อัลวาเรซ ที่ควรจะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถูกตรวจพบสารต้องห้ามจนถูกห้ามขึ้นชก ซึ่งในเวลานั้นทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เสนอชื่อของ ไจเม่ มุนกีอา ให้เป็นตัวแทนของ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ ไจเม่ มุนกีอา ในเวลานั้นชกที่ 154 ปอนด์ และยังไม่มีชื่อเสียงทำให้ชื่อของเขาถูกปฏิเสธจากสถาบันแชมป์โลก

ในเวลานี้ ไจเม่ มุนกีอา เป็ฯอดีตแชมป์โลกของรุ่น 154 ปอนด์และยังเป็นที่รู้จักในระดับโลกจากพร้อมการชกที่น่าสนใจ มันจึงน่าจะถึงเวลาที่ ไจเม่ มุนกีอา จะได้รับโอกาสในการชิงแชมป์โลกที่ 160 ปอนด์