มุนกีอา ถึง โกลอฟกิ้น จะรอคำตอบอีกไม่นาน

 

อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต กำลังติดต่อกับทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เจ้าของแชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวต เพื่อจะจัดไฟท์ที่เขาหวังให้เกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้

ในตอนนี้ดูเหมือนการเจรจายังไม่มีความคืบหน้าและเวลาก็ลดลงมาเรื่อยๆ เฟอร์นานโด เบลทราน โปรโมเตอร์ร่วมของ ไจเม่ มุนกีอา จึงออกมาเตือนทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้้น ว่านักชกของเขาจะไม่หยุดรอคำตอบจากเขาตลอดไป

"ผมอยากให้ มุนกีอา ชกกับ โกลอฟกิ้น มาก เราตั้งตารอให้มันเกิดขึ้น แต่มัน(การเจรจา)ยังไม่ประสบความสำเร็จ เราจะชกในเดือนเมษายน เราจะไม่หยุดรอให้เขาตอบตกลงตลอดไป"  เฟอร์นานโด เบลทราน กล่าว

ไจเม่ มุนกีอา นั้นเกือบจะได้ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เมื่อปี พ.ศ. 2561 แต่ในตอนนี้กรรมการกีฬาของเนวาด้าไม่อนุมัติให้เขาชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เพราะเขายังไม่มีชื่อเสียงมากพอจะชิงแชมป์โลก ในตอนนี้ เขาเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่น 154 ปอนด์ ที่ก้าวขึ้นมากชที่ 160 ปอนด์ด้วยสถิติไม่แพ้ใครและเป็นหนึ่งในนักชกที่ได้รับการจับตามองด้วยฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยม มันจึงควรจะถึงเวลาที่เขาจะได้ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้ว

 เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นขึ้นชกไฟท์ล่าสุดไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา การชกในเดือนเมษายนนี้จึงไม่ถือว่าเร็วไป จึงน่าสนใจทีเดียวว่าเหตุผลที่เขายังไม่ตอบตกลงชกกับ ไจเม่ มุนกีอา ที่เป็นนักชกที่สามารถทำเงินให้เขาได้ในเวลานี้คืออะไร