มิเกล เบอร์เชล จะพิสูจน์ว่าเขาคือนักชกรุ่น 130 ปอนด์ที่เก่งที่สุด

 

แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต มิเกล เบอร์เชล มีกำหนดการชกป้องกันแชมป์โลกกับ ออสก้า วัลเดซ อดีตแชมป์โลกผู้ยังไม่เคยแพ้ใครจากรุ่น 126 ปอนด์ ในเช้าวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่ลาสเวกัส

มิเกล เบอร์เชล นั้นไม่ประมาท ออสกัา วัลเดซ และอยากให้ฟอร์มการชกของเขาพูดแทนตัวเขาว่าเขามีดีขนาดไหน เขาเชื่องว่าเขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 130 ปอนด์ และจะพิสูจน์มันด้วยการชนะ ออสก้า วัลเดซ

"ผมจะปล่อยให้มันขึ้นอยู่แฟนๆ พวกเขาสามารถตัดสินได้ว่าใครดีที่สุด ผมไม่อยากพูดเอง แต่ผมทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นคนที่ดีที่สุด ในไฟท์นี้ผมจะแสดงให้โลกเห็นว่าผมดีที่สุดในรุ่น 130 ปอนด์" มิเกล เบอร์เชล กล่าวเมื่อถูกถามว่าใครเก่งที่สุดในรุ่น 130 ปอนด์

มิเกล เบอร์เชล นั้นถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นนี้มานานแล้ว เพราะนักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่นนี้อย่าง มิเกล โรมัน, ฟรานซิสโก้ วาร์กัส, ทาคาชิ มิอุระ ต่างก็แพ้ให้เขาไปหมดแล้ว น่าเสียดายที่เขาไม่มีโอกาสได้ชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ หรือ เจอร์วอนต้า เดวิส ในสมัยที่ทั้งคู่ยังชกอยู่ที่ 130 ปอนด์ ซึ่งมันก็น่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ มิเกล เบอร์เชล ได้ออกมาบอกว่าอยากเลื่อนไปชกที่ 135 ปอนด์ หลังจากไฟท์นี้