กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ถอนตัวจากไฟท์ชิงแชมป์ WBC(เฉพาะกาล)

 

WBC ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับการติดต่อจากทีมของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ว่า กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะถอนตัวจากไฟท์กับ มาร์คัส บราวน์ ที่จะเป็นไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต และคัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต

โดยรายละเอียดที่เปิดเผยออกมามีการระบุว่า ทีมของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นได้ขอขยายเวลาในการเจรจาออกไปอีก แต่ก็เปลี่ยนใจขอถอนตัวในท้ายที่สุด ทำให้การเจรจาไฟท์ที่ควรจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ต้องยกเลิกไป

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นสละแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต แล้วเลื่อนมาชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ทำให้เขาสามารถใช้สิทธิในการชิงแชมป์โลกเส้น WBO ได้ ซึ่งทาง WBO เองก็พยายามจัดทัวร์นาเมนต์หาแชมป์โลกที่ว่างอยู่ ก่อนที่จะเหลือแค่ไฟท์ระหว่าง โจ สมิธ จูเนียร์ กับ แม็กซิม วลาซอฟ ซึ่งไฟท์ดังกล่าวก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดอีกเพราะ แม็กซิม วลาซอฟ ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีความเป็นไปได้ว่า กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้รับโอกาสที่ดีกว่าจาก WBO เพราะในตอนนี้ แชมป์โลก WBC อย่าง อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ก็ไม่ได้ขึ้นชกมานานแล้ว และยังมีสัญญาที่จะต้องชกกับ อดัม เดนิส มันจึงต้องใช้เวลานานมากหว่าเขาได้จะได้โอกาสชิงแชมป์โลกถ้าเขาเลือกจะชิงแชมป์โลก WBC