แบงค์ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ยังไม่ยืนยันข่าวไฟท์ระหว่าง นอร์ดิเน่ อูบาอาลี กับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาจากทางฝั่งยุโรปว่า นอร์ดิเน่ อูบาอาลี แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต ชาวฝรั่งเศสมีความสนใจจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับผู้ท้าชิงชาวไทยอย่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งมันเป็นข่าวที่แฟนมวยชาวไทยสนใจเป็นอย่างมากแต่ก็ไม่ได้มีรายละเอียดเปิดเผยออกมามากนัก

นอร์ดิเน่ อูบาอาลี นั้นควรจะได้ป้องกันแชมป์โลกกับ โนนิโต้ โดแนร์ เมื่อปีที่แล้ว แต่เกิดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งตัวของ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ก็ติดเชื้อไปด้วย ทำให้เขาได้ได้ชกกกับ โนนิโต้ โดแนร์ และไม่ได้ขึ้นชกเลยในปีที่แล้ว ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่าเขาอยากชกที่ฝรั่งเศส ซึ่งกำลังหาตัวคู่ชกอยู่

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แบงค์ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผู้บริหารของนครหลวงโปรโมชัน ได้ทำการจัดไลฟ์สดเพื่อโปรโมทไฟท์ะระหว่าง ชายน้อย วรวุฒิ และ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ที่จะชกกันในเดือนหน้า แต่ได้มีผู้ชมได้ถามถึงข่าว นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ทาง เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ จึงได้ออกตัวไม่ขอยืนยันข่าวนี้

"ไฟท์นี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ข่าวที่ออกมาก็เป็นข่าวหลุดมาจากทางนั้น เพราะว่ามันมีปัญหาเรื่องการเดินทางของโควิดนิดหนึ่ง ตอนนี้แผนการยังเหมือนเดิม รอดูการประกาศเรื่องโควิดนิดหนึ่ง เพราะว่าทางทีมโปรโมเตอร์ของฝรั่งเศสก็ทำงานกับรัฐบาลของฝรั่งเศสอยู่ เอาเป็นว่าตอนนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมและมีอะไรจะมาอัปเดตกับแฟนมวยอีกที" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ได้ตอบคำถามถึงข่าวระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี

จากคำกล่าวของ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ แม้เจ้าตัวจะขอที่จะไม่ยืนยันแต่ก็น่าจะมีการติดต่อมาจากฝรั่งเศสจริงๆ แต่ข้อตกลงรวมไปถึงรายละเอียดอะไรหลายๆอย่างคงจะยังไม่ลงตัวเพราะในสถานะการณ์ที่โควิด-19กำลังระบาด ระเบียบข้อบังคับต่างๆคงจะถูกเปลี่ยนไปมากพอสมควร ประกอบกับในตอนนี้ประเทศไทยเองก็เกิดการระบาดระลอก 2 การจะไปชกที่ฝรั่งเศสจึงอาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร