เฟรดดี้ โร้ด ชี้ ไรอัน การ์เวีย เป็นคู่ชกที่ไม่ง่ายต่อ แมนนี่ ปาเกียว

 

ในช่วงที่ผ่านมาได้มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ไรอัน การ์เซีย นักชกดาวรุ่นในรุ่นไลท์เวต มีโอกาสที่จะได้ชกกับอดีตแชมป์โลก 8 รุ่นอย่าง แมนนี่ ปาเกียว แม้ว่าต้นสังกัดของ ไรอัน การ์เซีย อย่าง โกลเด้นบอย จะออกมาปฏิเสธว่ายังไม่มีการคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยอมรับว่าสนใจที่จะทำให้ไฟท์ดังกล่าวเกิดขึ้นมา

ไรอัน การ์เซีย นั้นคว้าชัยชนะต่อ ลุค แคมป์เบล เมื่อต้นปีนี้ซึ่งเป็นการการชนะน็อคหลังจากที่เขาโดนนับไปก่อนหน้านั้น ซึ่งส่งผลให้เขาเป็นแชมป์เฉพาะกาลของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ในขณะที่ แมนนี่ ปาเกียว นั้นขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2562 และจากการที่เขาไม่ได้ขึ้นชกเป็นเวลานานทำให้ในตอนนี้ WBA ได้ยึดแชมป์โลกรุ่นเวลเธอร์เวตของเขาคืนไปแล้ว

เฟรดดี้ โร้ด เทรนเนอร์คู่ใจของ แมนนี่ ปาเกียว ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาชอบการประกบคู่กันระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ แมนนี่ ปาเกียว และคิดว่า ไรอัน การ์เซีย จะไม่ใช่คนที่ แมนนี่ ปาเกียว เอาชนะได้ง่ายๆ

"ผมชอบความคิดไฟท์(ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ไรอัน การ์เซีย)มาก ผมคิดว่าเขา(ไรอัน การ์เซีย)เป็นนักสู่ที่ดี เขามีหมัดฮุกซ้ายที่ดีมากๆ คุณต้องระวังตัวถ้าชกกับเขา

"แมนนี่ ต้องระวังตัวและชกให้ฉลาดเข้าไว้ เพื่อจะชนะคุณจะชกแบบทั่งๆไปไม่ได้ การ์เซีย เป็นนักชกที่ดี เราจะต้องอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเพื่อชนะเขา หมัดซ้ายของเขายอดเยี่ยม และเขาทำให้คนรุ่นด้วยหมัดนี้ เขาจะไม่ใช้คู่ชกที่ง่ายสำหรับทุกคนแม้แต่ แมนนี่ ปาเกียว ก็ตาม แล้วตอนนี้ แมนนี่ อยู่ไหน เขายังทำหน้าที่ทางการเมืองที่ประเทศของเขา และไม่รู้ว่าจะชกได้อย่างที่เคยไหม แต่ผมจะบอกว่า เขาส่งเทปให้ผม ผมคิดว่าเขายังทำมันได้ เขายังทำงาน(ฝึกซ้อม)ทุกๆวัน" เฟรดดี้ โร้ด กล่าว