มิเกล เบอร์เชล ประกาศจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มิเกล เบอร์เชล ได้พ่ายแพ้อย่างยับเยิ่นให้กับ ออสก้า วัลเดซ จนเสียแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตไป

ก่อนการชกจะเริ่มขึ้น มิเกล เบอร์เชล นั้นถูกยกให้เป็นต่อทาง ออสกัา วัลเดซ แต่ในการชกจริง ออสกัา วัลเดซ ได้ใช้หมัดที่มีความเร็วและฟุตเวิร์ค คุมเกมส์จนทาง มิเกล เบอร์เชล โดนนับไป 1 ครั้ง ในยกที่ 4 และ 9 และสุดท้ายก็สามารถน็อค มิเกล เบอร์เชล ได้ในยกที่ 10

หลังจากโดนน็อค มิเกล เบอร์เชล นอนอยู่บนเวทีเป็นเวลาหลายนาทีกว่าจะกลับขึ้นมายืนได้ และถูกส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นการแพ้ครั้งแรกนับในรอบเกือบ 7 ปี หยุดสถิติชนะรวดของเขาไว้ที่ 17 ไฟท์ และเป็นการเสียแชมป์โลกครั้งแรกของเขา แต่ มิเกล เบอร์เชล ในวัย 29 ปีก็มั่นใจว่าจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมอีกครั้ง

"ผมอยากบอกทุกคนว่าผมสบายดี มันไม่ใช่คืนของผม ต้องยอมรับว่าผมทำร้ายจิตใจผมแต่นั้นคือมวย คุณไม่ชนะก็แพ้ มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมร่วงลงไป ผมมั่นใจว่าผมจะกลับมาและแข็งแกร่งกว่าเดิม"  มิเกล เบอร์เชล กล่าว

หนึ่งในข้อผิดพลาดของ มิเกล เบอร์เชล ในไฟท์นี้คือเขาถูก ออสก้า วัลเดซ ชกจนเสียอาการแต่ก็ยังฝืนยืนรับหมัด ซึ่งมันทำให้เขาได้รับความเสียหายมากกว่าที่ควร ถ้าเขายอมโดนนับตั้งแต่แรกที่มีอาการในยกที่ 4 เขาอาจจะพื้นสภาพร่างกายมาชกต่อได้ดีกว่านี้

ทั้งนี้การกลับมาของ มิเกล เบอร์เชล นั้นยังไม่แน่ว่าจะเป็ฯที่พิกัดไหน เพราะก่อนหน้านี้เขาได้ออกมากล่าวหลายครั้งว่าจะเลื่อนไปชกที่ 135 ปอนด์ เพราะมีปัญหาในการทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์แล้ว