ไมกี้ การ์เซีย เผยให้ได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แล้ว

 

แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ได้แสดงเจตจำนงว่าจะชกในปีนี้อย่างแน่นอนหลังจากที่ปีที่แล้วเขาไม่ได้ขึ้นชกเลย ก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวกับ ไรอัน การ์เซีย ซึ่งเป็นนักชกดาวรุ่นในรุ่นไลท์เวต ซึ่งข่าวส่วนใหญ่ก็มาจากทาง ไรอัน การ์เซีย เอง และในตอนนี้ข่าวของ แมนนี่ ปาเกียว กับ ไรอัน การ์เซีย ได้เงียบลงไปเรื่อยๆ และในตอนนี้ ไมกี้ การ์เซีย อดีตแชมป์โลกหลายรุ่นหลายสถาบันได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาใกล้จะบรรลุข้อตกลงกับ แมนนี่ ปาเกียว เพื่อจัดไฟท์ชกกันในเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว

"เราตกลงรายละเอียดกันได้หมดแล้ว และเราหวังว่าจะได้วันที่และสถานที่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราหวังจะให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคม" ไมกี้ การ์เซีย กล่าว

ไมกี้ การ์เซีย นั้นขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ในไฟท์ที่เขาชนะ เจสซี่ วาร์กัส เขามีข่าวว่าจะได้ชกกับ แมนี่ ปาเกียว มาแล้วหลายครั้ง แต่ท้ายที่สุดการชกของพวกเขาก็ยังไม่เกิดขึ้น แต่ในครั้งนี้ดูเหมือนตัวของ ไมกี้ การ์เซีย จะมั่นใจมากกว่าจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ซักที

แมนนี่ ปาเกียว นั้นมีอายุมากกว่า 40 ปีแล้วแม้ว่าในไฟท์ล่าสุดกับ คีธ เธอร์แมน เขาจะแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังไม่แน่ว่าหลังจากที่หายไปมากกว่า 1 ปีจะยังคงสามารถชกได้ในระดับเดิม ในขณะที่ ไมกี้ การ์เซีย แม้จะมีอายุ 33 ปี ซึ่งถือว่ายังไม่มากนัก แต่เราได้เห็นว่าเขาทำได้ไม่ดีนักในการชกที่ 147 ปอนด์ ไฟท์นี้จึงเป็นเหมือนไฟท์ที่ทั้งคู่ต่างก็ต้องการชัยชนะเพื่อพิสูจน์ว่าเขายังชกได้ในระดับสูง