ฮานี่ย์ ตกลงกชกกับ ลินาเรซ พฤษภาคมนี้

 

ฮอร์เก้ ลินาเรซ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตกำลังจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกคืนมาอีกครั้ง

โดย อีริค โกเมซ ประธานของโกลเด้นบอยต้นสังกัดร่วมของ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้เปิดเผยว่า แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต เดวิน ฮานี่ย์ และ ฮอร์เก้ ลินาเรซ  ได้ตกลงชกกันในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ โดยการชกจะถ่ายทอดสดโดย DAZN และยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องสถานที่จัด

โดยทางโปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย ได้ทำการเริ่มเจรจากับทางทีมของ เดวิน ฮานี่ย์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งการเจรจาดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วโดยในวันศุกร์ที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายก็ได้ข้อตกลงเบื้องต้นกันแล้ว

"เราได้ข้อตกลงเบื้องต้นสำหรับไฟท์การชกแล้ว เรากำลังรอสัญญาอย่างเป็นทางการแต่ตอนนี้ได้ตกลงกันปากปล่ายแล้ว" อีริค โกเมซ กล่าวกับ boxingscene.com

ฮอร์เก้ ลินาเรซ นั้นขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ในเดือยสิงหาคมของปีที่แล้วเขาเกือบจะได้ชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า เพื่อคัดลเือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต แต่เขาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถขึ้นชกได้

สำหรับ เดวิน ฮานี่ย์ นั้นอาจจะดูแปลกๆ แต่เขาเป็นคนที่ได้ผลประโยชน์จากโควิด-19 เพราะในช่วงเวลาที่มวยหยุดไป มันเป็นช่วงเดียวกันกับช่วงที่เขาพักฟื้นจากการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บจนถูก WBC ลดสถานะเป็นแชมป์ลาพัก ซึ่งในเวลาต่อมาทาง WBC ก็ได้คืนสถานะแชมป์โลกใหัเขาเพราะเขาหายดีก่อนที่จะสามารถจัดหาแชมป์โลกคนใหม่ได้

การที่ทาง โกลเด้นบอย ประกาศไฟท์นี้ออกมา จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ไรอัน การ์เซีย ซึ่งเป็นนักชกในสังกัดของ โกลเด้นบอย จะไม่เลือกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตกับ เดวิน ฮานี่ย์ แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับคนปัจจุบัน