ชอนเดอร์ส เชื่อการชนะ คาเนโล่ เป็นเรื่องที่เป็นไปได้

 

แชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต บิลลี่ โจ ชอนเดอร์ส  ไม่มีแผนที่จะวิ่งหนีไปรอบๆเวทีในไฟท์ที่เขาจะขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลกของเขากับ แชมป์โลก WBC และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ

ซาอูล อัลวาเรซ เป็นหนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้เป็นคนที่เก่งที่สุดในยุคนี้ และช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ยังสามารถเอาชนะนักชกจากสหราชอาณาจักรไปได้หลายคนไม่เว้นแม้แต่ คอลลั่ม สมิธ ที่เคยถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 168 ปอนด์ 

บิลลี่ โจ ชอนเดอร์ส เห็นว่า แผนการของคู่ชกชาวสหราชอาณาจักรของ ซาอูล อัลวาเรซ ก่อนหน้านี้คือการหนีไปรอบๆเวที แต่เขาไม่คิดจะทำแบบนั้น

"ผมจะเป็นคู่ชกชาวสหราชอาณาจักรคนที่ 7 ของเขา เขาจัดการ 6 คนก่อนหน้านี้ได้ง่ายๆ คนเหล่านั้นต้องการเต้นและเคลื่อนที่และต้องการหนี แต่ผมจะไปที่นั้นเพื่อชก ผมจะไปอยู่ในจุดที่สามารถชกกับเขาได้

"ผมจะสร้างกับดัก เหมือนกับเขาที่จะสร้างกับดัก ผมไม่คิดจะวิ่งเป็นล้านไมล์ในชั่วโมงนั้น ด้วยความสัจจริง คาเนโล่ มีร่างกายที่ดีมาก เขาทำสิ่งที่ทำอยู่ได้ดีมาก แต่มันก็มีข้อผิดพลาด เราได้เห็นคนออกห่างเขาชกจากวงนอก ดราได้เห็นบางคนคลุกวงใน แต่เราเห็นแค่คนเดียวที่ใช้สมองก็คือ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

"ใช้สมองมากกว่าพลัง สมองจะชนะ" บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส กล่าวกับ Talk Sport

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นมีสถิติแพ้เพียงครั้งเดียว ซึ่งเป็นการแพ้ให้กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อ 8 ปีก่อน แต่ในครั้งนั้น ซาอูล อัลวาเรซ ยังเป็นนักชกหนุ่มไม่มีประสบการณ์มากนัก ผิดกับครั้งที่ที่เขามีประสบการณ์ชกกว่า 58 ไฟท์ และยังเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่น คงต้องรอดูว่า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส จะสามารถใช้สมองสร้างความได้เปรียบให้ตัวเองได้มากขนาดไหน

การชกไฟท์นี้ถูกประกาศออกมาว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม โดยยังไม่มีรายละเอียดเรื่องสถานที่เปิดเผยออกมา