เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ป้องกันแชมป์โลกเมษายนนี้

 

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ แชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกในเช้าวันที่ 25 เมษายนที่จะถึงนี้ ที่ ประเทศสหัรฐอเมริกากับ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ

แม้ปีที่แล้วจะมีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสจนทำให้มวยหยุดไปช่วงหนึ่ง แต่ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ นั้นขึ้นชกถึง 3 ไฟท์ในปีที่แล้ว โดยในต้นปีเขาได้ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตครั้งสุดท้ายก่อนจะสละแชมป์โลกในเวลาต่อมา และในช่วงกลางปีเขาก็ได้ขึ้นชกไฟท์อุ่นเครื่อง และในช่วงท้ายปีเขาก็ได้ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวตที่ว่างอยู่และคว้ามาไว้กับตัวได้สำเร็จ

สำหรับ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ เขาเป็นนักชกที่ไม่รู้จักมากนักในบ้านเรา เขาเคยชิงแชมป์โลก 1 ครั้งกับ มาซายูกิ อิโตะ แต่ก็แพ้คะแนนไปอย่างขาดรอย ซึ่งเขามีสถิติ 5 ไฟท์หลังเป็นการชนะ 3 ไฟท์แพ้ 2 ไฟท์

ไฟท์นี้ค่อนข้างจะเหมือนไฟท์อุ่นเครื่องสำหรับ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ แต่ทาง บ็อบ อารัม นั้นคิดว่า คริสโตเฟอร์ ดิแอซ มีคุณสมบัติที่เหมาะจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก

"เอ็มมานูเอล ต้องการผู้ท้าชิงที่น่าเกรงขามสำหรับการป้องกันแชมป์ครั้งแรก และ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ ก็มีคุณสมบัตินี้" บ็อบ อารัม กล่าว