ทิม ซูว ไม่รีบชิงแชมป์โลก

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทิม ซูว นักชกชาวออสเตรเลีย ได้ขึ้นชกเอาชนะ เดนิส โฮแกน ไปหลังจากที่เขาไล่อัด เดนิส โฮแกน จนพี่เลี้ยงขอ เดนิส โฮแกน ต้องโยนผ้าขอยอมแพ้

ทิม ซูว นั้นเป็นนักชกที่แฟนมวยชาวออสเตรเลียต่างก็คาดหวังให้ได้เป็ฯแชมป์โลกชาวออสเตรเลียคนต่อไป และในตอนนี้เขาก็รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต แต่ ทิม ซูว ได้เปิดเผยว่าเขายังไม่รีบชิงแชมป์โลกในตอนนี้

"เราไม่รีบชิงแชมป์โลก แต่ผมรู้ว่าผมสู้กับแชมป์ได้ (เจอร์มอล)ชาร์ลโล ใช้เวลา 7 ยกในการน็อค เดนิส โฮแกน แต่ผมใช้แค่ 5 ยก ผมอยยากชกในระดับโลกเป็นที่รู้จักในระดับโลก ผมอยากมีชื่อเสียง ผมยังไม่พอใจในสิ่งที่ผมเป็นตอนนี้ พ่อของผมเป็นแชมป์นับสิบปี ผมยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย" ทิม ซูว กล่าว

ทิม ซูว นั้นขึ้นชกมาแล้ว 18 ไฟท์ ชนะทั้ง 18 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 14 ไฟท์ แต่ที่เขายังไม่เป็นที่รู้จักมากนักเพราะเขาขึ้นชกทุกไฟท์ในประเทศออสเตรเลียยังไม่เคยออกไปชกนอกประเทศของเขา

ในตอนนี้แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตเป็นของ ไบรอัน คาร์ลอส คาสตาโน ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกมาได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าที่เขาจะต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ แต่ WBO เป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับไฟท์บังคับถ้า ทิม ซูว ยังคงไม่แพ้ใครไปเรื่อยๆ ภายในสิ้นปีนี้เราน่าจะได้เห็นข่าวการชิงแชมป์โลกของเขา