ดิลเลี่ยน ไวท์ ชี้ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ใช่เบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวต

 

แชมป์เฉพาะกาลและผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้เปิดเผยถึงความไม่พอใจที่ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเรียกตัวเองว่าเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวต

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตมาอย่างยาวนาน(เสียตำแหน่งไปช่วงหนึ่งให้กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น)  แต่ว่าเขากลับไม่ได้รับโอกาสในการชิงแชมป์โลก แต่ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ในเวลานั้นเพิ่งกลับมาจากการร้างเวทีไป 2 ปีกลับได้โอกาสชิงแชมป์โลกก่อนเขา และหลังจาก ไทสัน ฟิวรี่ คว้าแชมป์โลกมาจาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แม้จะยังไม่ได้ขึ้นชกเลยแม้แต่ไฟท์เดียว แต่ถ้าติดตามข่าวเกี่ยวกับ ไทสัน ฟิวรี่ มาตลอดจะเห็นว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ พยายามจะหาโอกาสชิงแชมป์โลกกับ ไทสัน ฟิวรี่ มาแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้โอกาสนั้น

"ฟิวรี่ เรียกตัวเองว่าดีที่สุดตลอดกาล แต่เขาปฏิเสธไฟท์กับผม เขาเลี่ยงผม 2 ครั้งแล้ว" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าวกับ Sky sports

การที่ ไทสัน ฟิวรี่ ปฏิเสธที่จะชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเป็นเพราะเขามีเป้าหมายอยู่ที่การชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ที่ว่ากันว่าจะชกกัน 2 ไฟท์ในปีนี้ ซึ่งในตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าไฟท์จะยังไม่เกิดขึ้นง่ายๆ

ในความเป็นจริงแล้ว ดิลเลี่ยน ไวท์ ควรจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตามคำสัญญาของ WBC แต่ว่าเจ้าตัวดันไปพลาดท่าโดน อเล็กซานเดอร์ โพเวตดิ้น น็อค ทำให้เสียโอกาสนั้นไป แม้ว่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาจะสามารถแก้มือกับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้ แต่เขาก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับอยู่ดีเพราะ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น นั้นมีอายุมากกว่า 40 ปีและเพิ่งพื้นตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 โอกาสในการชิงแชมป์โลกของ ดิลเลี่ยน ไวท์ คงจะต้องรอไปอีกนาน