ไรอัน การ์เซีย ชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า 10 กรกฎาคมนี้

 

ไรอัน การ์เซีย แชมป์เฉพาะกาลแขมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต จะป้องกันแชมป์ของเขากับ ผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตอันดับที่ 2 ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง DAZN

ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า นั้นเป็นนักชกชาวโดมินิกัน มีสถิติการชก 39 ไฟท์ ชนะ 36 ไฟท์(ชนะน็อค 25 ไฟท์) แพ้ 2  ไฟท์ และเสมอ 1  ไฟท์ เคยเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต เมื่อ 6 ปีก่อน และเคย ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต 1 ครั้ง แต่ก็ทำน้ำหนักไม่ได้จนเสียโอกาสคว้าแชมป์ตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นชก และก็ยังแพ้คะแนนในการชกจริงให้กับแชมป์โลกในเวลานั้นอย่าง โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์

สำหรับ ไรอัน การ์เซีย แล้วในเวลานี้เขาเป็นนักชกที่ได้รับจัดมองมากที่สุดในรุ่นไลท์เวต จากฐานของแฟนมวยที่มีจำนวนมากจากการที่เจ้าตัวชอบชีวิตที่สองบนโซเชียลเน็ตเวิร์คมาก รวมไปถึงการเป็นเด็กปั้นของโกลเด้นบอยทำให้เขามีค่าตัวที่สูงและมีฟอร์มการชกที่ดุดัน

แม้ว่าจะยังคงมีสถิติไร้พ่ายและชนะแบบไม่ครบยกมาติดต่อกัน 5 ไฟท์แล้ว แต่ในไฟท์ล่าสุดกับ ลุค แคมป์เบล ทาง ไรอัน การ์เซีย นั้นถูกนับในยกที่ 2 มันจึงแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้เก่งกาจจนถึงขั้นจับต้องไม่ได้ ถ้าหากว่ามีโอกาสดีๆ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า ก็มีโอกาสชนะเหมือนกัน

ไฟท์นี้เกิดขึ้นตามคำสั่งของ WBC ที่ได้ประกาศออกมาเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพราะเดิมที ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า ควรจะได้เป็นคนที่ได้ชกคัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ แต่เกิดการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า เสียโอกาสนั้นไป