ไฟท์ โจชัว - ฟิวรี่ จะชกกันที่ ซาอุดีอาระเบีย

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของท็อปแรงค์ ต้นสังกัดร่วมของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว จะชกกันที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

"บ็อบ อารัม ได้ยืนยันซาอุดีอาระเบียได้ตกลงเป็นเจ้าภาพไฟท์ แอนโทนี่ โจชัว - ไทสัน ฟิวรี่ เขาได้บอกว่าเหมือนจะเป็นเมืองริยาด(เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้บอกว่าเป็นสนามในร่มแฟนเข้าชม 20,000 คน) มีวันที่คาดการ 3 วัน 24 กรกฎาคม, 31 กรกฎาคม, 7 สิงหาคม" ไมเคิล เบนสัน นักเขียนข่าวกีฬาเปิดเผย

ไม่น่าแปลกใจถ้าหากว่าซาอุดีอาระเบียได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไฟท์ แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ จริงๆเพราะพวกเขามีเม็ดเงินมหาศาลในการยืนข้อเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และทั้ง แอนโทนี่ โจชัว และ ไทสัน ฟิวรี่ ต่างก็เคยปรากฏตัวในอีเว้นท์ที่จัดขึ้นในซาอุดีอาระเบียมาแล้วพวกเขาจึงมีฐานแฟนๆและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในซาอุดีอาระเบีย

น่าสนใจทีเดียวที่ข่าวนี้ออกมาจากทางฝั่ง บ็อบ อารัม แทนที่จะเป็น เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม เพราะก่อนหน้านี้ บ็อบ อารัม กล่าวถึงไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ น้อยมาก ส่วนใหญ่ข่าวความคืบหน้าที่ออกมาจากเป็นฝ่าย เอ็ดดี้ เฮิร์น หรือ แฟรงค์ วอร์เรน ที่เป็นโปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ มากกว่า