คาเนโล่ - ซอนเดอร์ส จะชกกันบนเวทีขนาด 22 ฟุต

 

เช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ยอดนักชกแห่งยุคนี้จะขึ้นชกกับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส โดยจะมีแชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตเป็นรางวัลของผู้ชนะ

การชกไฟท์นี้เกือบจะล่มไปเพราะปัญหาในเรื่องขนาดของเวทีที่จะใช้จัดการแข่งขัน เพราะทาง แมทต์รูม วางแผนที่จะใช้เวทีขนาด 18 ฟุตในการแข่งขัน แต่ทาง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้นไม่ยอมรับและได้ขุ่ว่าจะกลับบ้านและไม่ขึ้นชกถ้าหากว่าทาง แมทต์รูม ไม่เปลี่ยนขนาดเวทีเป็น 22 ฟุต

"ผมฝึกในเวที 24 ฟุต แต่คุณอยากให้ผมชกในเวที 18 ฟุต ผมไม่ยุติธรรมกับผม" บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส กล่าว

ความไม่พอใจของ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส  เป็นข่าวที่ได้รับจับมองเพราะมันเกิดขึ้นก่อนการชกไม่ถึง 1 สัปดาห์ จนมีข่าวออกมาว่าไฟท์อาจจะล่ม ซึ่งทาง แมทต์รูม จึงได้ทำการเซ็นสัญญาให้ จอห์น ไรเดอร์ และ คาร์ลอส กอนโกร่า มาชกในรายการเดียวกันนี้อย่างเร่งด่วนเพื่อให้พวกเขาเป็นนักชกตัวสำรองของ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ในกรณีที่ทาง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส  ไม่ยอมขึ้นชก

ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของรายการนี้ได้เปิดเผยว่า ทีมของ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส  นั้นตกลงจะชกบนเวทีขนาด 20 ฟุตแล้วแต่ขอเพิ่มขนาดเป็น 22 ฟุตในภายหลัง ซึ่งทำให้เขาต้องทำการเจรจากับทีมของ ซาอูล อัลวาเรซ อีกครั้ง และล่าสุด boxingnews24.com ก็ได้เปิดเผยว่าทางทีมของ ซาอูล อัลววาเรซ ได้ตกลงชกบนเวที 22 ฟุต แล้ว

ขนาดของเวทีที่ใหญ่ขึ้นนั้นเป็นปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้ทาง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ชกได้ดีขึ้นเพราะการเดินหน้าสู้ตรงๆไม่ใช่จุดเด่นของเขา เขาเป็นนักชกที่มีความเร็ว ขนาดเวทีที่ใหญ่ขึ้นจะช่วยให้เขามีพื้นทีในการหลบหลีกจาก ซาอูล อัลวาเรซ มากขึ้น