ฮานี่ย์ เผยไฟท์กับ ลินาเรซ ใหญ่ที่สุดในการชกอาชีพ

 

แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต เดวิน ฮานี่ย์ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในวันที่ 30 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งไฟท์นี้จะเป็นไฟท์การชกไฟท์แรกของ เดวิน ฮานี่ย์ ในปีนี้

เดวิน ฮานี่ย์ นั้นได้เป็นแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตจากการเลื่อนชั้นมาจากการเป็ฯแชมป์เฉพาะกาล หลังจากที่ทาง WBC ได้เลื่อน วาซิล โลมาเชนโก้ ที่เป็นแชมป์โลก WBC ในเวลานั้นให้เป็นแชมป์ Franchise เขาเป็นนักชกที่มีฝีมือแต่ด้วยการที่ยังไม่มีโอกาสชกกับนักชกที่มีชื่อเสียงมากนักทำให้เขายังไม่ได้รับการยอมรับจากแฟนมวยหลายๆคน ซึ่งเขาก็ได้เปิดเผยว่าไฟท์กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดของเขา

"ลินาเรซ เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมที่ยังเหลืออะไรอีกมาก เขาครองแชมป์มาแล้วหลายครั้งใน 3 รุ่นและเขาจะเป็ฯก้าวที่ใหญ่ที่สุดในการอาชีพของผม

"นี่จะเป็นไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดในการชกอาชีพของผม  ชัยชนะต่อ ลินาเรซ จะทำให้ผมได้รับการเคารพมากขึ้น  ทุกคนรู้ว่า ลินาเรซ เป็นคนที่อันตราย การชนะไฟท์นี้จะเพิ่มเหตุผลให้แฟนๆ นักเขียน(ข่าว)สนใจการรวมแชมป์กับ ทีโอฟิโม โลเปซ หรืออย่างน้อยก็การป้องกันแชมป์โลกกับ ไรอัน การ์เซีย" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

เดวิน ฮานี่ย์ นั้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วในไฟท์ที่เขาเอาชนะ ยูริออคิส แกมบัว ในขณะที่ ฮอร์เก้ ลินาเรซ นั้นขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้วซึ่งมันทำให้เขาร้างเวทีมามากกว่า 1 ปี ละยังมีข่าวเรื่องการที่เขาติด โควิด-19 ทำให้ไม่แน่ว่า ฮอร์เก้ ลินาเรซ ที่เราจะได้เห็นในไฟท์กับ เดวิน ฮอร์นี่ จะเป็น ฮอร์เก้ ลินาเรซ คนเดิม

ในรายการเดียวกันนี้มีการประกาศว่า มาร์ติน โจเซฟ วาร์ด จะชกกับ อาเซนก้า ฟูซิเล เพื่อคัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไลท์เวตมาชกร่วมรายการด้วย