เออร์โรล สเปนซ์ ป้องกันแชมป์โลกกับ แมนนี่ ปาเกียว 22 สิงหาคมนี้

 

DAZN ได้ออกประกาศว่า แมนนี่ ปาเกียว จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เออร์โรล สเปนซ์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้

เออร์โรล สเปนซ์ นั้นเป็นนักชกไร้พ่ายชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่ง ringtv.com ยกให้เขาเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 147 ปอนด์ เขาปราบนักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่น 147 ปอนด์ มากแล้วหลายคนทั้ง เคล บรู๊ค, แดนนี่ การ์เซีย, ชาว์น พ็อตเตอร์ รวมไปถึงยอดนักชกอย่าง ไมกี้ การ์เซีย

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว เขาเป็นอดีตแชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในนักชกที่ใครๆก็อยากชกด้วย เพราะชื่อเสียงของเขาสามารถสร้างเงินได้อยากมากมาย แชมป์โลกล่าสุดของเขาเป็นซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต ซึ่งเขาถูกปลดแชมป์ไปเพราะไม่ได้ขึ้นในเวลาที่กำหนด

เออร์โรล สเปนซ์ นั้นเป็นนักชกที่แข็งแกร่ง มีทั้งพลังหมัดและเทคนิครวมไปถึงความหนุ่ม ประกอบกับการที่ แมนนี่ ปาเกียว มีภาระหน้าที่เป็น ส.ว.ของประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงไม่ได้ขึ้นชกเลยตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 ทำให้ เออร์โรล สเปนซ์ จึงดูมีภาษีเหนือกว่าตามเนื้อผ้า

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราได้เห็นในตัวของ แมนนี่ ปาเกียว ในไฟท์ที่เขาชกกับ คีธ เธอร์แมน มันแสดงให้เห็นว่าเขายังมีไฟในตัวและอายุไม่ใช่อุปสรรคของเขา น่าสนใจทีเดียว่าถ้าหากว่า แมนนี่ ปาเกียว สามารถชกได้ในระดับเดียวกับที่ชกกับ คีธ เธอร์แมน อีกครั้ง ผลการชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ จะออกมาในรูปแบบไหน