ไทสัน ฟิวรี่ เซ็นสัญญาชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แล้ว

 

หลังจากที่ยืดเยื้อมานานในที่สุดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต กับ แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ก็ดูเหมือนจะล่มลงแล้วหลังจากที่ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ประกาศกับ ESPN ว่าเขาได้ทำการเซ็นสัญญาชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แล้ว

"เขา(ดิออนเทย์ ไวเดอร์)อยากโดนลงโทษอีกรอบ เขาโง่ เขาโดนถลุงในไฟท์ที่แล้วและอยากให้มันเกิดขึ้นอีกรอบ เขาบอกคนอื่นว่าผมหักกระดูกเขา ผมทำไหล่เขาเจ็บ เขาทำไบเซบเขาใช้งานไม่ได้ แต่เขาก็ยังอยากเข้าสังเวียนกับผมอีกครั้ง มันมีหนึ่งหรือสองเหตุผล เขาบ้าไปแล้วหรือไม่ก็อยากเจ็บตัว ผมจะโค้น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ให้ดีกว่าเดิม ครั้งนี้ผมจะอัดเขาให้หนักกว่าเดิม 2-3 เท่า" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวถึง ดิออนเทย์ ไวเดอร์

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นเดิมทีมีกำหนดการให้ชกกันในช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วยซ้ำ แต่ก็มีปัญหาหลายๆอย่างทำให้ไม่มีความคืบหน้าสักที จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ WBO ก็ได้ออกประกาศให้ทาง แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แทนที่จะรอให้เกิดไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ ไปแล้ว

หนึ่งในสาเหตุที่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ยืดเยื้อน่าจะเป็นเพราะสถานะการณ์ของ โควิด-19 ที่แม้จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนแล้วในหลายๆพื้นที่ในโลกรวมถึงยุโรป แต่การจัดการแข่งขันโดยให้แฟนมวยเข้าสนามได้เต็มความจุยังคงเป็นเรื่องที่ยาก ในอเมริกาอาจจะอณุญาตให้แฟนมวยเข้าสนามได้เป็นจำนวนมากแล้วหลังจากมีการฉีดวัคซีนไปแล้วเป็นจำนวนมาก แต่ทาง เอ็ดดี้ เฮิรน ซึ่งเป็นคนที่พยายามจัดไฟท์นี้ดูเหมือนต้องการจะจัดไฟท์ที่ตะวันออกกลางหรือสหราชอาณาจักรมากกว่า