โดแนร์ มั่นใจน็อค อูบาอาลี ได้

 

โนนิโต้ โดแนร์ ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ จะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยจะเป็นการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต กับ แชมป์โลกชาวฝรั่งเศส นอร์ดิเน่ อูบาอาลี

ด้วยอายุ 38 ปี ต้องบอกว่า โนนิโต้ โดแนร์ อยู่ในช่วงท้ายของอาชีพการชกมวยสากล แต่ตัวเขายังไม่มีท่าทีที่จะแขวนนวม แต่มีเป้าหมายที่จะรวบรวบแชมป์โลกในรุ่นแบนตั้มเวตก่อนจะยุติการชกมวยสากลอาชีพ

"ผมมีความฝันที่เป็นแชมป์โลกทุกเส้นในรุ่นแบนตั้มเวต และในวัย 38 ปี ผมคิดว่าผมสามารถทำมันได้ ก้าวแรกอยู่ที่ 29 พฤษภาคม(ตรงกับเช้าวันที่ 30 พฤษภาคมตามเวลาไทย)กับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี เขาเป็นนักสู่ที่ดี แต่ยังไม่เคยเจอคู่ต่อสู้แบบผม หลังจากนั้นเราจะหาทางรีแมทต์กับ (นาโอยะ)อิโนวเอะ และคนอื่นๆที่ครองแชมป์อยู่" โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว

ไฟท์ระหว่าง นอร์ดิเน่ อูบาอาลี กับ โนนิโต้ โดแนร์ นั้นมีการวางแผนกันให้จัดตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว แต่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งตัวของ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี เองก็เป็นหนึ่งในคนที่ติดเชื้อก่อนจะหายดี ทำให้มีการเลื่อนกำหนดการ เปลี่ยนชื่อคู่ชก แต่ท้ายที่สุดไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวตก็เป็น นอร์ดิเน่ อูบาอาลี กับ โนนิโต้ โดแนร์ และ โนนิโต้ โดแนร์ มั่นใจว่าจะชนะน็อคได้

"ผมยังรู้สึกดีในตอนนี้ที่อายุ 38 ปี มีบางอย่างเปลี่ยนไป ต้องคุมอาหารมากขึ้น ซ้อมให้ดีขึ้น แต่ถ้าผมยังรู้สึกอย่างนี้ผมคงชกต่อไปอีก 5 ถึง 10 ปี ผมมีหลายอย่างที่อยากทำให้สำเร็จ แต่ก่อนอีกผมต้องแสดงให้เห็นก่อนว่าผมทำอะไรได้บ้างในวันที่ 29 นี้ เราพร้อมที่จะมอบไฟท์ที่ยอดเยี่ยมและแสดงให้เห็นว่าผมดีกว่า อูบาอาลี แน่นอนว่าผมเชื่อว่าผมมีน็อคเขาได้"  โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว