เดวิน ฮานี่ย์ ขอเจอ ลินาเรซ เวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเริ่มขึ้นแล้วสำหรับไฟท์ ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตระหว่าง เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ อดีตเจ้าของแชมป์โลกเส้นนี้ ฮอร์เก้ ลินาเรซ

เดวิน ฮานี่ย์ นั้นเป็นแชมป์โลกหนุ่มที่เพิ่งจะมีอายุเพียง 22 ปี ชกมวยสากลมาแล้ว 25 ไฟท์ ยังไม่เคยนแพ้หรือเสมอใคร แต่ก็ยังไม่เคยชกกับนักชกที่อยู่ในระดับท็อปของรุ่นนี้จริงเพราะเขาคว้าแชมป์โลกได้ด้วยการเลื่อนชั้นมาจากแชมป์เฉพาะกาล ฮอร์เก้ ลินาเรซ ที่มีประสบการณ์มากมายจึงดูมีชื่อชั้นมากกว่านักชกที่ เดวิน ฮานี่ย์ เคยชกด้วย

ทั้งนี้ในการแถลงข่าวครั้งสุดท้ายก่อนการชก เดวิน ฮานี่ย์ เองก็ประกาศออกมาว่าเขาต้องการชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ที่อยู่ในสภาพดีที่สุด

"ผมต้องการ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ที่ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อผมชนะ มันจะไม่มีข้ออ้าง และโลกรู้ว่าเขามาในสภาพเต็มร้อย ผมจะแสดงฟอร์มที่โดดเด่นออกมา ผมคิดว่าโลกจะประหลาดใจกับรู้แบบการชกนี้ แม้แต่ ฮอร์เก้ ก็จะประหลาดใจการชกของผม" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

ทั้งนี้เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เดวิน ฮานี่ย์ และ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้ทำการชั่งน้ำหนักก่อนการชก ซึ่งทั้ทงคู่ก็สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดได้อย่างไม่มีปัญหา โดย เดวิน ฮานี่ย์ มีน้ำหนัก 135 ปอนด์ส่วน ฮอร์เก้ ลินาเรซ ชั้งได้ 134 ปอนด์