จอช เทเลอร์ ไม่รีบเลื่อนไปชกที่เวลเธอร์เวต

 

เมื่อเดือนที่แล้ว จอช เทเลอร์ นักชกชาวสหราชอาณาจักรได้เอาชนะ โฮเซ่ รามิเรซ ส่งผลให้เขากลายมาเป็ฯแชมป์โลกสถาบันหักเพียงคนเดียวของรุ่น 140 ปอนด์

การเป็นแชมป์โลกเพียงคนเดียวของรุ่นทำให้เขามีตัวเลืิกมากมายสำหรับไฟท์หน้าซึ่งรวมไปถึงการเพิ่มพิกัดไปชกที่ 147 ปอนด์ แต่ จอช เทเลอร์ เปิดเผยว่าเขายังไม่รีบเพิ่มพิกัดในเร็วๆนี้และไม่มีปัญหาในการทำน้ำหนักที่รุ่นนี้

"ผมชกที่ 140 ปอนด์ ตลอดไปเลยก็ได้ ผมไม่รีบไปที่ 147 ปอนด์ ผมทำน้ำหนักได้สบาๆ แต่ว่าผมมีความทะเยอทะยาน ผมอยากเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น ซึ่งมันจะทำให้ผมอยู่ในหนังสือประวัติศาสตร์" จอช เทเลอร์ กล่าวกับ The Scotsman

บ็อบ อารัม นั้นเคยเปิดเผยว่าเขาวางแผนให้ผู้ชนะระหว่าง จอช เทเลอร์ กับ โฮเซ่ รามิเรซ เลื่อนไปเป็นคู่ชกของ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ที่พิกัด 147 ปอนด์ แต่แผนการดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จึงมีความเป็นไปได้ว่าแผนดังกล่าวคงถูกยกเลิกไปแล้ว

ในตอนนี้ WBO ได้ออกคำสั่งให้ จอช เทเลอร์ ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ แจ็ค แคตเทอรัลล์ นักชกเพื่อนร่วมชาติของ จอช เทเลอร์ และยังเป็นผู้้ทาชิงที่รั้งอันดับสูงที่สุดในรุ่น 140 ปอนด์ ถ้า จอช เทเลอร์ อยากเป็ฯแชมป์โลกเพียงคนเดียวของรุ่น 140 ปอนด์ ต่อไปคงต้องทำการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ แจ็ค แคตเทอรัลล์ ในไฟท์หน้า