ไวเดอร์ หวังว่า โจชัว จะยังอยากรวมแชมป์โลกเหมือนเดิมถ้าเขาชนะ ฟิวรี่

 

เมื่อเดือนที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ได้ประกาศว่าเขาตัดสินใจชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 แทนที่จะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เพื่อรวมแชมป์โลกทุกสถาบันของรุ่นเฮฟวี่เวต แต่ความหวังของแฟนมวสยที่อยากเห็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นเฮฟวี่เวตอาจจะยังคงมีอยู่

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่มีแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นรางวัลของผู้ชนะนั้น มีการพูดถึงมานานแล้ว และหลังจากที่ เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโฒเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ออกมาประกาศว่าวางแผนจะให้ทั้งคู่ชกกันในปีนี้(เมื่อปีที่แล้ว) ไฟท์ดังหล่าวก็ดูเหมือนจะเกิดขึ้นได้จริงๆ แต่เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆทำให้การดำเนินการเกิดความล่าช้า การเจรจาจัดไฟท์ไม่มีความคืบหน้า จนล่าสุด ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ดับฝันแฟนมวยที่รอคอยไฟท์ดังกล่าวด้วยการประกาศว่าจะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3

ไฟท์ที่ 2 ของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้น เป็นฝังของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่เอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปได้อย่างเหนือชั้น แต่ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มั่นใจว่าไฟท์นี้เขาจะชนะ และเขาหวังว่า แอนโทนี่ โจชัว จะยังอยากรวมแชมป์โลกอยู่หลังจากนั้น

"ตอนนี้ผมสนใจแค่ ฟิวรี่ หลังจากผมชกกับเขาและชนะเขา หลังจากนั้นคุณจะได้รู้ว่าผมต้องการอะไร(การรวมแชมป์) แต่จากที่ผมได้ยินมา พวกเขา(แอนโทนี่ โจชัว)มีข้ออ้างแล้ว เราได้ยินเรื่องไฟท์บังคับกันแล้ว

"แต่ผมอยากให้พวกเขาอยากทำสิ่งเดิม พวกเขาอยากจัดไฟท์กับ ฟิวรี่ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคน มันเกี่ยวกับคนที่ครองแชมป์ พวกเราจะทำให้พวกเขารักษาคำพูด" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าวถึงการรวมแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว

หากมองกันตามตรงแล้วสิ่งที่ เอ็ดดี้ เฮิร์น ต้องการมาตลอดคือไฟท์ระหว่างแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักรโดยมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นรางวัลของผู้ชนะ เพราะก่อนหน้านี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็ได้พยายามที่จะให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ชิงแชมป์โลกเส้น WBC ที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองอยู่ แต่หลังจากที่ ไทสัน ฟิวรี่ แย่งแชมป์มาจาก ดิออนเทย์ ไวเดอรื เอ้ดดี้ เฮิร์น ก็ยกเลิกแผนการผลักดัน ดิลเลี่ยน ไวท์ และเริ่มแผนการรวมแชมป์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ทันที ความต้องการของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่จะชกรวมแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว จึงดูเหมือนจะมีอุปสรรคมากกว่าที่คิด

ทั้งนี้มีข่าวออกมาแล้วว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้วางแผนกันไว้ว่าจะจัดในวันที่ 24 กรกฎาคมที่ ลาสเวกัส ซึ่งจะตรงกับเช้าวันที่ 25 กรกฎาคมตามเวลาไทย