โปรโมเตอร์ของ อีซีก ไม่มั่นใจว่า โจชัว กล้าพอจะชกกับ อูซีก

 

อเล็กซานเดอร์ คราสยุค โปรโมเตอร์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีความหวังว่า แอนโทนี่ โจชัว จะยอมรับคำสั่งของ WBO ที่ให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

แม้ WBO จะออกคำสั่งออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ท่าทีจากทางฝั่งของ แอนโทนี่ โจชัว ดูเหมือนกับว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่ใช้คนที่พวกเขาต้องการให้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์หน้า โดยเฉพาะ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่เป็นโปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว นั้นได้เปิดเผยว่าตัวเลือกในไฟท์หน้าของ แอนโทนี่ โจชัว ไม่ได้มีเพียง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

"เรารอ ราชาเอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) ตัดสินใจว่าเขากล้าพอจะถูกโค่นจากบังลังไหม ไม่มีความเห็นอะไรในตอนนี้ เราความหวังการตัดสินใจของเขา" อเล็กซานเดอร์ คราสยุค กล่าว

ก่อนหน้านี้ แอนโทนี่ โจชัว และทีมงานได้ใช้เวลาหลายเดือนไปกับความพยายามที่จะจัดไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งมันเป็นเวลาที่ โอเล็กซานเดอร์ ต้องรอคอยโอกาสในการชิงแชมป์โลกทั้งๆที่เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับมาเป็นเวลามากกว่า 2 ปี ก่อนที่ทาง WBO ซึ่งในตอนแรกสนับสนุนไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ จะหมดความอดทนและออกคำสั่งไฟท์บังคับ

ทั้งนี้ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้เปิดเผยว่าการเจรจาจะยุติโดยจะไม่มีการประมูลไฟท์ และเขาไม่โทษ WBO ที่ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ แอนโทนี่ โจชัว

"เราอาจจะทำสัญญากันหรือไม่ก็สละแชมป์ ผมหมายถึงเราจะไม่ทำการประมูลไฟท์ อย่างไรก็ตามผมไม่โทษ WBO พวกเขาให้เวลาเรา(ใช้กับการเจรจากับ ไทสัน ฟิวรี่)

"ผมต้องขอโทษ ปาโก วัลคาร์เซล เพราะเขาเอาตัวเองเป็นหลักประกันเพื่ออณุญาตให้จัดไฟท์(แอนโทนี่ โจชัว - ไทสัน ฟิวรี่) ในขณะที่ทาง อูซีก ยันเสียงแข็งว่าไม่ แต่เมื่อเวลามาถึง เขาต้องทำสิ่งที่ต้องทำ ดังนั้นผมไม่รำคาญ WBO แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบก็คือ เอเจ บอกเสมอว่าจะชกกับใคร แต่มันคือปัญหาเมื่อมีแชมป์ 3 หรือ 4 เส้น" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว