คริส อัลเกียรี่ เชื่อ ปาเกียว มีโอกาสชนะ สเปนซ์ จูเนียร์

 

อดีตแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ คริส อัลเกียรี่ เชื่อว่า แมนนี่ ปาเกียว มีโอกาสที่จะเอาชนะ เออร์โรล สเปนซ์ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวตที่จะชกกันในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ที่ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

คริส อัลเกียรี่ นั้นเคยชกกับทั้ง แมนนี่ ปาเกียว และ เออร์โรล สเปนซ์ โดยในปี 2557 เขาชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ที่ มาเก๊า และได้รับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ และยังโดนนับไปถึง 6 ครั้งในไฟท์นั้น และในอีก 2 ปีต่อมา เขาได้ชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ ในครั้งเขาถูกนับ 3 ครั้งในยกที่ 5 ของการแข่งขันและแพ้ TKO ไปในยกดังกล่าว

ในตอนนี้ แมนนี่ ปาเกียว อายุ 42 ปี และร้างเวทีไปมากกว่า 2 ปี ไฟท์สึุดท้ายของ แมนนี่ ปาเกียว เกิดขึ้นเมื่อเดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เมื่อเขาโชว์ฟอร์มเอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน และคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวตมาครอง

สำหรับ เออร์โรล สเปนซ์ เขาชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วในไฟท์ที่ชนะ แดนนี่ การ์เซีย ไปแบบขาดรอย และเขามีอายุ 31 ปี

จึงไม่แปลกที่ในไฟท์นี้ตำนานนักชกแชมป์โลก 8 รุ่นอย่าง แมนนี่ ปาเกียว จะถูกมองว่าเป็นมวยรอง

อย่างไรก็ตาม คริส อัลเกียรี่ มองว่า แมนนี่ ปาเกียว จะช็อคโลก

"ผมไม่เคยขีดชื่อของ แมนนี่ ปาเกียว ออก(ให้เป็นผู้แพ้) เขายังอยู่ในระดับสูง เขามีพลังหมัด เขามีความเร็ว และที่เขาดูยืดยาดเพราะเขากำลังวางกับดัก เขามีความสามารถในการพลิกเกม ปรับ(รูปแบบ)การชกได้ดีที่สุด" เออร์โรล สเปนซ์ กล่าวกับ DAZN Boxing Show