เจอร์เมล ชาร์ลโล เปิดศึก ไบรอัน กัสตาโญ ชิงตำแหน่งแชมป์โลกหนึ่งเดียวรุ่น 154 ปอนด์

 

เจอร์มอล ชาร์ลโล แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวต, IBF รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวต กำลังจะได้โอกาสในการคว้าแชมป์โลกสถาบันหลักรุ่น 154 ปอนด์ ที่เหลืออยู่อีก 1 เส้น ที่ตอนนี้ ไบรอัน กัสตาโญ ครองอยู่

โดยในวันที่ 18 กรกฏาคมนี้ เจอร์มอล ชาร์ลโล จะขึ้นชกกับ ไบรอัน กัสตาโญ ที่ AT&T เซ็นเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่น 154 ปอนด์ เป็นรางวัลของผู้ชนะ

ไบรอัน กัสตาโญ นั้นเพิ่งจะคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตมาครองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในไฟท์ที่เขาเอาชนะคะแนน แพทริก เตย์เชย์รา ไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 119-109, 120--108 และ 117-111

ในขณะที่ เจอร์มอล ชาร์ลโล นั้นเริ่มต้นจากการคว้าแชมป์โลก WBC มาจากการเอาชนะน็อค โทนี่ แฮร์ริสัน เมื่อเดือนธันวาคมปี 2562 และคว้าแชมป์โลก IBF และ WBA เพิ่มมาในไฟท์ที่เอาชนะน็อค ไจสัน โรซาริโอ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ในไฟท์นี้ถ้า เจอร์มอล ชาร์ลโล ชนะเขาจะใช้เวลาเพียง 3 ไฟท์ในการรวมแชมป์โลก 4 เส้นของรุ่นนี้ นับจากการคว้าแชมป์โลกเส้นแรก แต่ถ้าหากผู้ชนะเป็น ไบรอัน กัสตาโญ เขาจะใช้เวลาเพียง 2 ไฟท์เท่านั้น