พาราไดม์ สปอร์ต เตรียมยืนเรื่องหยุดไฟท์ สเปนซ์ - ปาเกียว

 

แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น กำลังมีกำหนดการชกกับ แชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นเวลเธอร์เวตอย่าง เออร์โรล สเปนซ์ ในวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ในตอนนี้ พาราไดม์ สปอร์ต ซึ่งเป็นต้นสังกัดร่วมของเขาได้ทำการยืนฟ้องร้อง แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้ไฟท์ดังกล่าวต้องล่มไป

โดย พาราไดม์ สปอร์ต ได้เปิดเผยว่า แมนนี่ ปาเกียว นั้นได้รับเงินไปกับการเจรจาไฟท์กับ ไมกี้ การ์เซีย จำนวน 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ไฟท์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้นด้วยหลายๆสาเหตุ ซึ่งทีมกฎหมายของ พาราไดม์ สปอร์ต ก็ได้มีความพยายามที่จะหยุดไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ เออร์โรล สเปนซ์

แมนนี่ ปาเกียว นั้นเซ็นสัญญากับ พาราไดม์ สปอร์ต ในช่วงปลายปี 2562 ถึง ต้นปีที่แล้ว ซึ่ง พาราไดม์ สปอร์ต นั้นเป็นต้นสังกัดของ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ทำให้หลายๆคนต่างก็คาดหวังที่จะได้เห็นไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ แต่ในหลังจากนั้นก็เกิดการปพร่ระบาดของโควิด-19 และทาง คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ก็ได้รับความพ่ายแพ้ในการชกที่ UFC จนการพูดถึงไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ก็ค่อยๆหายไป แต่สำหรับทาง แมนนี่ ปาเกียว ก็ยังมีข่าวกับ ไมกี้ การ์เซีย ซึ่งจากข่าวหลายๆสำนักต่างก็เปิดเผยว่าไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ไมกี้ การ์เซีย นั้นเกือบจะเกิดขึ้นจริงๆแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ไม่เกิดขึ้น จนล่าสุดมีการประกาศว่า แมนนี่ ปาเกียว จะชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ ในเดือนสิงหาคมนี้

จากข้อมูลใน boxrec.com ไฟท์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ เออร์โรล สเปนซ์ นั้นเป็นการจัดร่วมกันของ TGB โปรโมชั่น และ MP โปรโมชั่น ซึ่งแมนนี่ ปาเกียว จะขึ้นชกในฐานะนักชกจาก MP โปรโมชั่น โดยที่ พาราไดม์ สปอร์ต ไม่ได้มีส่วนร่วมกับการชกรายการนี้