โดแนร์ ถอนตัวไฟท์กับ คาซิเมโร่

 

Fightnews.com ได้เปิดเผยว่า โนนิโต้ โดแนร์ แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต ได้ถอนตัวจากไฟท์กับ แชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวต จอห์น เรียว คาซิเมโร่ ที่จะทำการชกกันในวันที่ 15 สิงหาคมนี้แล้ว

โดยทาง โนนิโต้ โดแนร์ นั้นได้ให้เหตุผลในการขอถอนตัวว่าไม่พอใจในพฤติกรรมของ จอห์น เรียว คาซิเมโร่

"ผมของยืนหยัด

ฉันรู้จักที่จะยืนหยัดกับผู้คนที่กลัว ผมยืนหยัดกับ VADA ที่จะทดสอบนักมวยทุกคนทุกวัน เรื่องนี้ไม่ควรละเลยหรือรอช้า ผมยืนหยัดต่อต้านการกลั่นแกล้งในทุกรูปแบบ ผมยืนยหัยดต่อต้านการไม่เคารพกับละเมิดผู้หญิงและเด็กทั้งทางร่างกาย, จิตใจและความรู้สึก และผมต่อต้านวัฒนธรรมในความเกลียดชังผู้หญิง

คนที่โตแล้วพูดกับแม่ของลูกผมว่ามีงูอยู่ใน---ของเขา เราไม่สามารถละเลยความไม่เป็นมืออาชีพนี้ได้ เราไม่ยกโทษให้กับสิ่งที่น่าเกลียดนี้ด้วยการบอกว่ามันเป็นเรื่องของความบันเทิง ผมไม่อยากให้นักกีฬาคนอื่นๆก้าวข้ามเส้นนี้และคิดว่าพฤติกรรมแบบนี้เป็นที่ยอมรับได้ เราต้องรักษาภาพลักษณ์ที่น่าเคารพ โดยเฉพาะในโลกออนไลท์ เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นต่อไป และไม่เผยแพร่เรื่องผิดๆ วงการมวยควรจะเปลี่ยน โปรโมเตอร์และวงการนี้ควรเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่น่ายอมรับไม่ใช่สนับสนุน

เรายกเลิกไฟท์นี้เมื่อพวกเขาทำเรื่องกับ VADA ช้าไป 5 วัน เราพิสูจน์ได้ว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ซื่อสัตย์และไม่พร้อมจะจัดเตรียมข้อมูลให้ VADA ตรวจ หลังจากเรายกเลิกไฟท์นี้เอกสารพวกนั้นก็โผล่ขึ้นมา

ผมจะทำสิ่งที่ผมพูด และไม่ว่าผมจะอยากน็อคเขามากเท่าไหร่ ผมจะเลือกทางที่ลำลำบากดีกว่าทางที่มีไฟส่องมาเพราะพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องของเขา ผมจะไม่มอบบทเรียนให้เขาบนสังเวียนหรือเงินที่จะมาพร้อมกับมัน" โนนิโต้ โดแนร์ เปิดเผยบนโซเชียลมีเดียร์