โจชัว - อูซีก เตรียมชกกัน 25 กันยายนนี้

 

ในที่สุด โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเซอร์เวตก็จะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตแล้ว

โดยมีการเปิดเผยออกมาว่าการเจรจาจัดไฟท์ชิงแชมป์โลกระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตไฟท์บังคับจะชกกันในวันที่ 25 กันยายนนี้ โดยมีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะชกกันที่ Tottenham Hotspur Stadium ที่เมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ

"ผมไม่อยากบอกว่าอีก 2 สัปดาห์จะประกาศเพราะพวกคุณคงเบื่อที่ผมเอาแต่พูดแบบนั้น แต่(การประกาศอย่างเป็นทางการ)จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ วันที่ 25 กันยายนเป็นกำหนดการชก" เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ไฟท์นี้คงไม่ใช่ไฟท์ที่ แอนโทนี่ โจชัว ต้องการมากที่สุด เพราะก่อนหน้านี้เขาและ เอ็ดดี้ เฮิร์น พยายามอย่างมากในการจัดไฟท์กับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ แต่การเจรจาก็ยืดเยื้อไม่ถึงไหนทำให้ในที่สุดไฟท์ก็ล่มไปด้วยการประกาศของ ไทสัน ฟิวรี่ ว่าจะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นครั้งที่ 3 ในไฟท์หน้า

ในช่วงเวลาด้วยกันกับที่ ไทสัน ฟิวรี่ ประกาศไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทาง WBO ก็ได้ออกคำสั่งให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ตามกฎของ WBO แล้วไฟท์บังคับควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อต้นปีที่แล้ว แต่กำหนดการก็เลื่อนมาเรื่อยๆเนื่องจากหลายๆสาเหตุทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 การป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF และการหลีกทางให้ไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ แต่เมื่อเวลาผ่านมานาน และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็มีท่าทีว่าจะเดินเรื่องของชิงแชมป์โลกในทางกฎหมาย ทาง WBO จึงออกคำสั่งอย่างเป็นทางการให้ แอนโทนี่ โจชัว