ฟิวรี่ ชี้ ไวเดอร์ ยังก้าวข้ามความพ่ายแพ้ครั้งแรกไม่ได้

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไม่ประมาทในความอันตรายของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในการพบกันครั้งที่ 3 ของพวกเขาในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ที่ T-Mobile Arena เมืองลาสเวกัส

2 ไฟท์ก่อนหน้านี้ที่ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกกัน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก ซึ่งในไฟท์แรกผลออกมาคะแนนเสมอกัน แต่ในไฟท์ที่ 2 ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้เอาชนะน็อค ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปแบบเหนือชั้น และมันเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในการชกมวยสากลอาชีพ

ความพ่ายแพ้ครั้งแรกและเป็นการแพ้แบบขาดรอยทำให้หลายๆคนมองว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อาจจะได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจไม่มากก็น้อย ซึ่งทาง ไทสัน ฟิวรี่ เองก็คิดว่าในตอนนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ยังไม่สามารถก้าวข้ามความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นได้

"ถ้าคุณติดเหล้าติดยา ทางเดียวที่จะออกมาจากมันคือต้องยอมรับ(ว่าติด) เขายังไม่ก้าวข้ามความพ่ายแพ้ นั้นคือสิ่งที่ผมคิดว่ากำลังเกิดขึ้นกับ ไวเดอร์ แต่เขาไม่ใช้คนที่ควรประมาท เขาไม่มีอะไรจะเสียและต้องการคว้าทุกอย่างไว้เอง" ไทสัน ฟิวรี่  กล่าว

หลังจากการชกในไฟท์ที่ 2 ของ ไทสัน ฟิวรี่ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จบลง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้หายออกไปจากหน้าสื่อพักใหญ่ๆ ก่อนที่จะกลับมากล่าวหาว่า ไทสัน ฟิวรี่ โกงในการชกครั้งนั้น โดยระบุว่านวมของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นแข็งเกินไป แต่มันก็เป็นข้อกล่าวหาที่แทบจะไม่มีใครสนใจ จุดนี้อาจจะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่าเขายังคงติดใจกับความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น