ชาร์ลโล - กัสตาโญ ต่างเชื่อว่าตนเองชนะ

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่าน เจอร์เมล ชาร์ลโล แชมป์โลก WBC, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่น 154 ปอนด์ ได้ขึ้นชกกับ ไบรอัน กัสตาโญ เพื่อหาแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่น 154 ปอนด์

อย่างไรก็ตามผลการชกออกมาประกฎว่าทั้งคู่เสมอกันไปด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ทำให้แชมป์โลกในรุ่น 154 ปอนด์ จะยังคงมี 2 คนเหมือนเดิม ซึ่งทั้ง เจอร์เมล ชาร์ลโล และ  ไบรอัน กัสตาโญ ต่างเชื่อว่าตัวเองควรจะเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะทั้งคู่

"ผมชนะไฟท์นี้ ผมทำร้ายเขามากกว่าที่เขาทำกับผม กัสตาโญ เป็นนักรบที่แท้จริง แต่พลังของผมเป็นของจริงในรุ่นนี้ เขาเหวี่ยงหมัดอะไรไม่รู้มามากมาย ผมรู้สึกว่าผมชนะไฟท์นี้ ผมควรกลับบ้านด้วยสถานะแชมป์โลกหนึ่งเดียว" เจอร์เมล ชาร์ลโล กล่าว

"ผมชนะไฟท์นี้ มันมีบางยกที่เขาชกโดนผมและชกหนัก แต่ผมชนะไฟท์นี้ ผมแย่ในยกที่ 10 แต่ผมก็ได้ยกอื่น เหมือนกันในช่วงเริ่มยกที่11 แต่ผมทำดีพอจะชนะไฟท์นี้ ผมหวังว่าจะได้รีแมทต์ เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม ผมต้องการรีแมทต์" ไบรอัน กัสตาโญ กล่าว

การชกไฟท์นี้โดยร่วมแล้วผลเสมอถือว่ายมรับได้ แต่มีกรรมการ 1 ท่านที่ให้คะแนน เจอร์เมล ชาร์ลโล ชนะไปถึง 117-111 ซึ่งต้องยอมรัว่ามันเป็นผลคะแนนที่ไม่ยุติธรรมกับทาง ไบรอัน กัสตาโญ