ทางการแล้ว โจชัว ชก อูซีก 25 กันยายนนี้ที่ สหราชอาณาจักร

 

ในที่สุดก็มีการประกาศออกมาแล้วว่า แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขากับผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในวันที่ 25 กันยายนที่จะถึงนี้

"ได้วันที่ชกแล้ว เราจะไม่เปลี่ยนอะไร 25 กันยายนที่สนามทอตนัมฮอตสเปอร์ ผมเอาที่สิ่งเป็นเดิมพันธ์อีกครั้งและมันถึงเวลาป้องกันบังลังของผม  เราคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ชกในรู้แบบของเราจนมาอยู่ในจุดนี้และไม่เคยหนีความท้าทาย" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

กำหนดการแรกเริ่ม แอนโทนี่ โจชัว ควรจะป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่แล้ว แต่จากการเจรจา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้หลีกทางให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ IBF กับ คูบราด ปูเลฟ ก่อน แต่เนื่องจากมีโรคระบาดทำให้กว่าไฟท์บังคับของ IBF จะเกิดขึ้นก็เป็นช่วงเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว

หลังจากนั้น แอนโทนี่ โจชัว ก็มีข่าวอย่างหนาหูว่าจะชกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ทำให้ทาง WBO ก็ยอมเปิดโอกาสให้เขายังไม่ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ แต่จนแล้วจนรอดไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ดูจะไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาต่างๆ ทำให้ WBO ตัดสินใจออกคำสั่งให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับทันที