เบลลูว์ ยก อูซีก เป็นนักชกที่ดีที่สุดที่ โจชัว จะได้ชกด้วย

 

โทนี่ เบลลูว์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวสหราชอาณาจักร เชื่อว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลกหนึ่งเดียวรุ่นครุยเซอร์เวต จะเป็นนักชกที่ดีที่สุดที่ แอนโทนี่ โจชัว จะได้ชกด้วย

แอนโทนี่ โจชัว นั้นจะทำการป้องกันแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต กับเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในคืนวันที่ 25 กันยายนนี้ที่ Tottenham Hotspur Stadium สนามเหย้าของทีมฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์

โทนี่ เบลลูว์ นั้นแขวนนวมเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว โดยไฟท์สุดท้ายของเขาเป็นการแพ้น็อคให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำให้เขารู้ถึงความร้ายกาจของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ดี เขาจึงเชื่อว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นดีกว่านักชกทุกคนที่ แอนโทนี่ โจชัว เคยชกด้วย

"(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดที่เขา(แอนโทนี่ โจชัว)จะได้ชกด้วย

"เขาดีที่สุดโดยธรรมชาติ ไม่มีจุดใดให้ตำหนิ มันอาจจะไม่มีศักยภาพพอให้เป็นไฟท์ที่ยากที่สุดสำหรับเขา(แอนโทนี่ โจชัว) ไทสัน ฟิวรี่ มีศักยภาพที่จะเป็นไฟท์ที่ยากที่สุดสำหรับเขา แต่เขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)จะเป็นคนที่ดีที่สุด

"เขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เขาดีแค่ไหน เทคนิคของเขาดีแค่ไหน หมัดของเขา เขาเป็นนักชกที่โดดเด่น แบบไม่มีข้อสงศัย เขาจะไม่เคยชกกับใครที่ดีกว่านี้" โทนี่ เบลลูว์ กล่าวถึง แอนโทนี่ โจชัว กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

โทนี่ เบลลูว์ นั้นยกให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ที่ แอนโทนี่ โจชัว จะได้ชกด้วย เพราะเขาเองก็ยังให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นนักชกที่ยากที่สุดสำหรับ แอนโทนี่ โจชัว แน่นอนว่าเป็นเพราะมีปัจจัยในเรื่องของขนาดรูปร่างเข้ามาเกี่ยวข้อง

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นนักชกที่มีทักษะสูงมาก น่าสนใจทีเดียวว่าเมื่อต้องเจอกับเบอร์ต้นๆของรุ่นเฮฟวี่เวตที่มีรูปร่างสู.ใหญ่โดยธรรมชาติเขาจะมีวิธีการรับมือและจะจัดการกับความเสียเปรียบอย่างไร