คาซูโตะ อิโอกะ จะป้องกันแชมป์โลกกับ ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ

 

แชมป์โลก WBO รุ่น 115 ปอนด์ คาซูโตะ อิโอกะ จะป้องกันแชมป์โลกกับ ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ที่ Ota-city Gymnasium ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกในปีนี้ของ คาซโตะ อิโอกะ โดยไฟท์ล่าสุดของเขาเป็นการเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง โคเซอิ ทานากะ ในวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้เขาจะเป็นหนึ่งในนักชกที่ประสบความสำเร็จของญี่ปุ่นและเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่น แต่ในช่วงหลังๆเขามักมีข่าวไม่ค่อยดีในด้านระเบียบวินัย คงต้องรอดูว่าไฟท์นี้เขาจะทำได้ดีแค่ไหน

สำหรับ ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ นั้นแม้ว่าปีที่แล้วจะไม่ได้ขึ้นชกเลย แต่ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ 2 ของเขาในปีนี้ เขาเคยเป็นแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ และเคยชิงแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และครั้งนี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ ครั้งแรกของเขา ทั้งนี้ ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ นั้นมีสถิติไม่ค่อยดีอยู่อย่างหนึ่งคือเขาไม่เคยชนะการชกนอกประเทศเม็กซิโกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ต้องรอดูการชกที่ญี่ปุ่นในครั้งจะสามารถล้างสถิติที่ไม่ดีนี้ได้หรือไม่

การชกไฟท์นี้ประกาศแค่ 3 สัปดาห์ ก่อนวันชกจริง ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่เดียวสำหรับรายการชกในประเทศญี่ปุ่นที่เงินรายได้จากตั๋วเข้าชมการแข่งขันถือเป็นรายได้หลัก