WBC ออกคำสั่งให้ มุนกีอา ชกกับ เดเรวยานเชนโก้ เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ

 

WBC ได้ออกคำสั่งให้ ไจเม่ มุนกีอา ทำการชกกับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวต ที่ตอนนี้ เจอร์มอล ชาร์ลโล เป็นแชมป์อยู่

ไจเม่ มุนกีอา นั้นเป็oอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต ที่ได้สละแชมป์โลกเพื่อมาชกที่รุ่นมิดเดิลเวต ตามกฎของ WBO แล้วเขาควรได้ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับกับแชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวต แต่ว่าผ่านมาแล้วเกือบ 2 ปีนับตั้งแต่เขาได้ทำการสละแชมป์โลกเขาก็ยังไม่ได้โอกาสนั้น และในตอนนี้ WBC ได้มอบโอกาสในการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตให้เขาแล้วเพียงแต่ว่าเขาต้องชนะ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ก่อน

สำหรับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ นั้นเคยได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักครั้ง อย่างไรก็ตามในการชกชิงแชมป์โลก IBF กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ แดเนียล จาคอป นั้นเขาสร้างผลงานได้ดี จึงทำให้ยังมีชื่ออยู่ในระดับสูงของรุ่นนี้

มีการวิเคราะห์กันว่ามีโอกาสเป็นไปได้พอสมควรว่าทาง โกลเด้นบอย ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ไจเม่ มุนกีอา จะปฏิเสธคำสั่งของ WBC ในครั้งนี้ เพราะพวกเขาได้วางแผนให้ ไจเม่ มุนกีอา ชกกับ กาเบรียว เรโนโซ่ ไว้แล้ว และทาง เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ นั้นก็เป็นนักชกที่มีศักยภาพสูงพอจะเอาชนะ ไจเม่ มุนกีอา ได้ มันจึงเป็นความเสียงที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในไฟท์ที่ไม่มีแชมป์โลกเป็นรางวัลของผู้ชนะ