ทีโอฟิโม โลเปซ ไม่เห็นเหตุผลที่ต้องรีแมทต์กับ วาซิล โลมาเชนโก้

 

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทีโอฟิโม โลเปซ ได้เอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ในไฟท์ที่มีแชมป์โลก WBO, IBF, ซูเปอร์แชมป์โลก WBA และแชมป์ WBC Franchise เป็นรางวัลของผู้ชนะ

ไฟท์ดังกล่าว วาซิล โลมาเชนโก้ ชกไม่ได้ตามมาตรฐานของตนเองความเร็วของเขาตกไปมาก ซึ่งอาจจะเกิดจากการเตรียมตัวไม่ได้เต็มที่เพราะในเวลานั้น วาซิล โลมาเชนโก้ ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยูเครนไม่ใช่ที่สหรัฐอเมริกาเหมือนไฟท์ก่อนๆเพราะปัญหาเรื่องโควิดทำให้การเดินทางข้ามประเทศเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และหลังจากความพ่ายแพ้ วาซิล โลมาเชนโก้ ก็ได้ชกกับ มาซาโยชิ นากาทานิ และกลับมาโชว์ฟอร์มชนะ TKO ไปได้ในยกที่ 9 ทำให้เกิดการพูดถึงรีแมทต์ไฟท์ระหว่าง ทีโอฟิโม โลเปซ กับ วาซิล โลมาเชนโก้

อย่างไรก็ตาม ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นดูเหมือนจะไม่สนใจไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ครั้งที่ 2 มากนัก เพราะการทำน้ำหนักในรุ่นนี้เริ่มยากขึ้น

"ไม่มีมีสาเหตุให้ชกกับ โลมาเชนโก้(อีกครั้ง) ผมคิดถึงแต่การก้าวไปข้างหน้า ทุกๆอย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุและผล ผมชนะคนที่ทุกคนบอกว่าเขาเป็นลูกผู้ชาย ตอนนี้ทุกๆอย่างมันเริ่มยากขึ้น(การทำน้ำหนัก) ดังนั้นผมจะก้าวไปข้างหน้าเท่านั้น

"ผมทำทุกอย่างที่ 135 ปอนด์ ได้เป็นแชมป์โลกหลายสถาบัน ในตอนนี้เป็นเรื่องของการไปที่ 140 ปอนด์ เป็นแชมป์โลกทุกเสน้ของ 140 ปอนด์" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าวกับ ESPN

ก่อนหน้าที่จะเกิดไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ เองก็เคบกล่าวไว้ว่าเขาอยากเลื่อนไปที่ 140 ปอนด์ และเหตุผลเดียวที่เขาจะอยู่ที่ 135 ปอนด์ คือการได้ชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ในตอนนี้ไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้เกิดขึ้นไปแล้วมันจึงอาจจะถึงเวลาที่ ทีโอฟิโม โลเปซ จะเปลี่ยนพิกัด

อย่างไรก็ตาม ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นมีกำหนดการชกป้องกันแชมป์โลกกับ จอร์จ คัมโบโซส จูเนียร์ ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้