แอนโทนี่ โจชัว ต้องการชื่อของ ไทสัน ฟิวรี่ ในประวัติการชก

 

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว ยอมรับว่าเขาต้องการชกกับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อเป็นประวัติของเขาในกีฬานี้

"ถามว่าผมต้องการ ไทสัน ฟิวรี่ ในประวัติการชกไหม? ใช่ผมต้องการ เราต้องการมันเพื่อวงการมวย เราต้องการมัน ผมต้องการมัน จะได้เห็นว่าผมมีดีแค่ไหน

"การชกกับนักชกที่ดีจะดึงเอาตัวคุณในรูปแบบที่ดีที่สุดออกมา การเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเรื่องที่ยาก การทำให้ดีกว่าเดิมเป็นเรื่องที่ยากในการชกมวย การชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่" แอนโทนี่ โจชัว กล่าวกับ BBC

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว เกือบจะเกิดขึ้นแล้ว แต่ไปๆมาๆมันก็ไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาการจัดการชก จนท้ายที่สุดก็มีประกาศจากทาง ไทสัน ฟิวรี่ ว่าจะชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในไฟท์หน้า ส่วนทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็ถูก WBO ออกคำสั่งให้ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเวลาต่อมา ความหวังของแฟนมวยที่จะได้เห็นไฟท์ดังกล่าวจึงหายไป
จากคำกล่าวของ แอนโทนี่ โจชัว และท่าทีของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว คงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต

แต่ในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเซอร์เวต ในเช้ามืดของวันที่ 26 กันยายนนี้ ที่ Tottenham Hotspur Stadium ประเทศอังกฤษ โดยสามารถรับชกได้ทาง DAZN