ไทสัน ฟิวรี่ - ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ภาค 3 เช้าวันที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงนี้

 

หลังจากที่มีการเจรจาอย่างยาวนานในที่สุด ท็อปแรงค์ ก็ได้ประกาศกำหนดการชกไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต คนปัจจุบันกับ อดีตแชมป์โลกเส้นนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ออกมาแล้ว

โดยการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะจัดขึ้นที่ T-Mobile Arena เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้จะเป็ฯครั้งที่ 3 ที่ทั้งคู่จะชกกัน โดยก่อนหน้านี้ 2 ครั้งผลออกมาเป็นเสมอ 1 ครั้งและทาง ไทสัน ฟิวรี่ ชนะน็อค ไปอีก 1 ครั้ง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ เกือบจะได้ชกกับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แอนโทนี่ โจชัว แล้ว แต่การเจรจาจัดการชกก็ยืดเยื้อ จนในที่สุดจู่ๆทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ออกมาประกาศว่าจะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แทน แต่หลังจากการประกาศครั้งนั้นก็ดูเหมือนว่าการเจรจากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็จะยืดเยื้ออีกครั้ง จนทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของทาง แอนโทนี่ โจชัว และผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC ไฟท์บังคับอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ออกมาเรียกร้องให้ WBC ออกคำสั่งไฟท์บังคับ แต่ล่าสุดทาง ท็อปแรงค์ ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่าการชกจะมีขึ้นในเดือนหน้า

ในรายการเดียวกันนี้จะมีการชกของ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส นักชกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวฟินแลนด์ชกรีแมทต์กับ อดัม คอฟนาสกี้ นักชกชาวโปแลนด์ มาเป็นคู่ชกประกอบรายการ