ครอว์ฟอร์ต ป้องกันแชมป์กับ พ็อตเตอร์ พฤศจิกายนนี้ที่ ลาสเวกัส

 

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต และ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ชอว์น พ็อตเตอร์ ได้ตกลงสัญญาชกกันเพื่อชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต ในเช้าวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ที่ Michelob ULTRA Arena เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 5 ของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต โดยตลอดการป้องกันแชมป์โลกทั้ง 4 ไฟท์ที่ผ่านมา เขาถูกวิจารณ์ในเรื่องของคู่ชกที่ไม่เหมาะสมกับตัวเขามาตลอด ผู้ท้าชิงที่ดูดีที่สุดของเขาคือผู้ท้าชิงคนล่าสุดอย่าง เคล บรู๊ค แต่ก็เป็น เคล บรู๊ค ที่ไม่ได้ดูดีเหมือนตอนครองแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต การป้องกันแชมป์โลกกับ ชอว์น พ็อตเตอร์ ในครั้งนี้น่าจะกลบเสียงวิจารณ์ในเรื่องนี้ไปได้

สำหรับ ชอว์น พ็อตเตอร์ นั้น นี้จะเป็นโอกาสในการเป็นแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในรุ่นเวลเธอร์เวต โดยเขาเคยครองแชมป์โลก IBF ในช่วงปี พ.ศ. 2556-2557 แต่เสียมันไปให้กับ เคล บรู๊ค ก่อนจะกลับมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต เมื่อปี พ.ศ. 2561 แต่ก็เสียมันให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ และกำลังจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

อย่างบอกไปก่อนหน้านี้ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นตั้งแต่ชกที่รุ่นเวลเธอร์เวตเขาก็ถูกวิจารณ์ในเรื่องของคู่ชกมาตลอด เขาสามารถเอาชนะนักชกทุกคนมาได้แบบสบายๆ การได้ชกกับ ชอว์น พ็อตเตอร์ ที่แม้ประวัติการชกจะไม่ได้สวยหรูไร้เทียมทาน แต่เขาก็ผ่านนักชกที่มีชื่อเสียงมามากมายได้รับทั้งชัยชนะและความพ่ายแพ้จัดได้ว่าเป็นนักชกในชกระดับสูฤ.ของรุ่นเวลเธอร์เวตในยุคนี้ จึงน่าสนใจทีเดียวว่า เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต จะยังสามารถเอาชนะได้อย่างสบายๆหรือไม่

ไฟท์นี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ ซึ่งตามจริงแล้วพวกเขาไม่สามารถเจรจากันได้ภายในเวลาที่กำหนด แต่เมื่อสามารถตกลงกันได้ก่อนจะทำการประมูลไฟท์ทาง WBO จึงได้ยกเลิกการประมูลไฟท์ไป