อ็อตโต้ วอลลิน เตรียมชิงแชมป์เฉพาะกาลกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เดือนตุลคามนี้

 

อ็อตโต้ วอลลิน นักชกรุ่นเฮฟวี่เวต ชาวสวีเดน กำลังจะได้โอกาส ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกับแชมป์คนปัจจุบันอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ที่ประเทศอังกฤษ(จะอยู่ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 31 ตุลาคม ตามเวลาไทย)

ก่อนหน้านี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ ดิลเลี่ยน ไวท์ พยายามจะให้ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ชกกับ คริส อาร์เรโอลา แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น และ ดิลเลี่ยน ไวท์ จึงเบนเป้าหมายมาที่  อ็อตโต้ วอลลิน แทน

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไฟท์บังคับมาอย่างยาวนาน จนเขาดำเนินเรื่องทางกฎหมายและเกือบจะได้ชิงแชมป์โลกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ดันไปพลาดท่าแพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น จึงเสียโอกาสนั้นไป แม้จะสามารถแก้มือได้ในไฟท์ต่อมาแต่ทาง WBC ก็ยังไม่มีท่าทีจะให้เขาได้ชิงแชมป์โลกในเร็วๆนี้

สำหรับ อ็อตโต้ วอลลิน นั้นเป็นนักชกที่ดังขึ้นมาในช่วงข้ามคืนจากการชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แม้ว่าเขาจะแพ้คะแนนแต่เขาก็สามารถสร้างแผลแตกให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ และทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ พบกับความลำบากที่สุดในการชกในแบบที่เราไม่เคยทั้งในไฟท์ที่ ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ หรือ วลาดิเมียร์ คริสโก้ หลังจากแพ้ให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ แล้ว อ็อตโต้ วอลลิน ก็ขึ้นชกอีก 2 ไฟท์และสามารถเอาชนะน็อค ทราวิส คอฟฟ์แมน และ ชนะคะแนนอดีตผู้ท้าชิงชมป์โลกอย่าง โดมินิค บรีเซล ได้

ตอนนี้ยังไม่มีประกาศของไฟท์นี้ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการเปิดเผยออกมาว่าจะจัดการชกที่ O2 Arena และถ่ายทอดสดทาง DAZN และคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้