ทิม ชูว์ ชกกับ ทาเคชิ อิโนวเอะ พฤศจิกายนนี้

 

ทิม ชูว์ นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวออสเตรเลีย เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตจะขึ้นชกกับ ทาคาชิ อิโนวเอะ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 7 ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ที่ประเทศออสเตรเลีย

"มันจะเป็นไฟท์ที่ยาก ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ยากที่สุดในการชกอาชีพของผม เขาเป็นคู่ชกที่หนักที่สุดในอาชีพของผม แต่ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

"ผมชอบความกดดัน ในเวลาเดียวกันผมก็ชอบชกหน้าคน นั้นคือสิ่งที่ผมทำ ผมชกหน้าคนแล้วมีความสุขกับมัน" ทิม ชูว์ กล่าวกับ Fox Sports

ในเวลานี้ ทิม ชูว์ นั้นยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใครและชนะน็อคติดต่อกันมา 5 ไฟท์แล้ว ซึ่ง 2 ใน 5 ไฟท์หลังสุดของเขามีชื่อของนักชกอย่าง เจฟ ฮอร์น อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเธอร์เวต และ เดนิส โฮแกน อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตอยู่ด้วย

สำหรับ ทาเคชิ อิโนวเอะ นั้นก็ถือได้ว่าเป็นนักชกเบอร์ต้นๆของเอเชียในรุ่นนี้ เขาแพ้เพียงครั้งเดียวให้กับ ไจเม่ มุนกีอา เมื่อ 2 ปีก่อน

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า ทิม ซูว์ อาจจะทำการชิงแชมป์โลกกับ ไบรอัน คาสตาโน ในไฟท์หน้า ซึ่งทาง ไบรอัน คาสตาโน ก็เคยออกมากล่าวว่าถ้าเงินถึงจะยอมไปป้องกันแชมป์โลกที่ออสเตรเลีย แต่ข่าวก็เงียบหายไป