โปรโมเตอร์ของ อูซีก มั่นใจว่านักชกของเขาชินกับรุ่นเฮฟวี่เวตแล้ว

 

อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค โปรโมเตอร์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นครุยเซอร์เวต มั่นใจว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีความสามารถจะชกในไฟท์ระดับสู.ของรุ่นเฮฟวี่เวตได้

วันที่ 25 กันยายนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะพบกับความท้าทายครั้งใหญ่ในการชกมวยสากลอาชีพเพราะเขาจะขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตกับ แอนโทนี่ โจชัว

ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชกที่พิกัดเฮฟวี่เวตแล้ว 2 ไฟท์ โดยไฟท์แรกเขาชกกับ แชซซ์ ซิลเวอร์สปูน แม้เขาจะชนะน็อคเพราะ แชซซ์ ซิลเวอร์สปูน ขอยอมแพ้หลังจากจบยกที่ 7 แต่เขาดูเหมือนจะมีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักหมัดของเขาที่ดูเหมือนจะยังไม่อยู่ในระดับเฮฟวี่เวต และในไฟท์ที่ 2 เขาชกกับ ดิเรค ชิโซร่า ซึ่งในไฟท์นี้เขาทำได้ดีขึ้นและสามารถชนะคะแนน ดิเรค ชิโซร่า ที่เคยชิงแชมป์โลกมาแล้วหลายครั้งได้

อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค นั้นได้เปิดเผยว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ฝึกอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายของเขาเหมาะจะชกที่รุ่นเฮฟวี่เวต

"นักชกสามารถเล็งชกที่คางและหวังโชค(ให้เข้าเป้า) แต่ก็อาจจะสามารถทำได้ครั้งเดียวจาก 10 ครั้ง แต่คนพวกนั้นทำให้ได้ 10 จาก 10 ครั้ง ได้ไหม

"คุณต้องชกและชนะทุกยกเพื่อชนะไฟท์ มวยเป็นศิลปของการป้องกันตัวและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปล่อยหมัดและการไม่โดนหมัด ฟุตเวิร์คคือพื้นฐานของการชกและป้องกันตัว มันสำคัญมากสำหรับนักสู้ทุกคน และ โอเล็กซานเดอร์ ทำมันได้ดีมาก

"เขาทำงานหนัก สร้างร่างกายเพื่อให้เป็นรุ่นเฮฟวี่เวตและเขามีร่างกายสำหรับรุ่นเฮฟวี่เวตแล้ว ไม่มีใครบอกได้ว่าเขาเป็นนักชกรุ่นครุยเซอร์เวตที่ชกที่เฮฟวี่เวต เขาเป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตโดยธรรมชาติแล้ว" อเล็กซานเดอร์ คราสส์ยุค กล่าว