ไทสัน ฟิวรี่ ชี้ แอนโทนี่ โจชัว ไม่ได้ชกกับคนที่อยู่ในจุดพีคของอาชีพ

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ได้เปิดเผยว่าเขาไม่ประทับใจในสถิติการชกของแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว มากนัก

ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ กำลังเตรียมตัวสำหรับไฟท์ป้องกันแชมป์โลกของเขากับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่งจะชกกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในเช้าวันที่ 10 ตุลาคม ในขณะที่ ทาง แอนโทนี่ โจชัว นั้นก็มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่สหราชอาณาจักรในคืนวันที่ 25 กันยายน

แอนโทนี่ โจชัว นั้นผ่านนักชกที่มีชื่อเสียงมามากมายทั้ง วลาดิเมียร์ คริสโก้, อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น และ คูบราด ปูเลฟ แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ คิดว่า แอนโทนี่ โจชัว นั้นชกกับนักชกเหล่านี้ในตอนที่อยู่ในช่วงขาลงของอาชีพแล้ว

"แอนโทนี่ โจชัว ไม่ได้ชกกับคนที่เป็นรุ่นเฮฟวี่เวตจริงๆในตอนที่พีคที่สุดเลย พวกเขาเหล่านั้นเป็นนักมวยที่ดีในช่วงปี 2000 แต่ไม่ใช่ในปี 2020 พวกเขาเป็นนักมวยที่ดีเมื่อ 10 กว่าปีก่อน" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ แกรี่ เนวิล ในรายการ The Overlap

ทั้งนี้ ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่าไฟท์ของเขากับ แอนโทนี่ โจชัว จะเกิดขึ้นแน่ๆ แต่ยังไม่แน่ว่าเมื่อไหร่ แต่พวกเขาต้องชนะไฟท์หน้าให้ได้ก่อน แต่เขาเชื่อว่าโอกาสที่จะเกิดขึ้ในเร็วๆนี้มีน้อย

"ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วนักมวยที่ดีที่สุดจะได้ชกกัน แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อทุกๆคนเรียกร้องให้เกิดขึ้น มันจะเกิดขึ้นเมื่อคนหนึ่งเริ่มตกลงไปและอีกคนอยู่ในจุดสูงที่สุด เมื่อถึงเวลานั้นพวกเขาจะอยากชกกัน

"มันน้อยมากที่นักมวยจะชกกันในตอนที่อยู่จุดสูงสุดทั้งคู่ เพราะพวกเขาต้องระวังตัวถึงสิ่งที่จะเสียไป" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวเพิ่มเติม