ไวเดอร์ ชี้ ฟิวรี่ เป็นหนึ่งในคนที่ขี้โกงที่สุดในวงการมวย

 

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ยังคงออกมาโจมตี ไทสัน ฟิวรี่ ชายที่แย่งแชมป์โลกไปจากเขาอย่างต่อเนื่อง

โดยในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งผลออกมาเขาเป็นฝ่ายแพ้น็อคไปแบบสู้ไม่ได้ทำให้พบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกและเสียแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไป

หลังจากนั้น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ออกมาโจมตีว่าทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้โกงเขาในไฟท์ดังกล่าวหลายครั้ง โดยหนึ่งในการกล่าวหาทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ระบุว่านวมของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นไม่ปกติ

และล่าสุด ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ออกมาโจมตี ไทสัน ฟิวรี่ ถึงการที่ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามในการชกกับ คริสเตียน ฮามเมอร์ เมื่อหลายปีก่อนที่เขาไม่ได้ถูกลงโทษ

"ลองมองดูการลงโทษ ไทสัน ฟิวรี่ เขาเป็นหนึ่งในคนที่ขี้โกงที่สุดในวงการมวย แต่คุณเคยได้ยินถึงมันไหม(การลงโทษ) ไม่มีใครสนใจมัน

"เมื่อมันจบ ทุกอยากก็จบลงสำหรับผม ผมสามารถมองตัวเองในกระจกและพูดได้ว่า ผมทำสิ่งที่ถูกต้อง มันเป็นเรื่องของเงิน มวยเป็นเรื่องของเงิน มันเหมือนกับว่าคนที่มีอำนาจในวงการมวยไม่สนใจเพราะพวกเขาสร้างแก้ตัวให้พวกขี้ขลาด" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าวกับ 78SPORTSTV

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกเบอร์ต้นของโลกในรุ่นเฮฟวี่เวต ก่อนจะเป็นแชมป์โลกเขาชนะน็อคภายใน 4 ยกแรกมาตลอด และเพิ่งจะมาแพ้ครั้งแรกให้ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์ที่ 44 ของการชกอาชีพ แต่การที่ออกมาโจมตี ไทสัน ฟิวรี่ ในแบบที่กำลังทำอยู่นี้ดูเหมือนจะทำให้ภาพลักษณ์ของเขาดูแย่ลง เพราะในไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ ทุกๆคนก็ได้เห็นเหมือนกันว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นด้อยกว่าในทุกๆด้าน ถ้าเขายอมรับความพ่ายแพ้และพิสูจน์ตัวเองในการชกจริงน่าจะได้รับการเคารพจากคนอื่นๆได้มากกว่านี้

ทั้งนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะได้โอกาสแก้มือกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในเช้าวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ที่ T-mobile อารีนา ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา