Officially!! ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับ เคเลป แพลนท์ หาแชมป์โลกหนึ่งเดียวรุ่น 168 ปอนด์ พฤศจิกายนนี้

 

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักประจำรุ่น 168 ปอนด์ ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก WBC, WBO และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA กับ เคเลป แพลนท์ แชมป์โลก IBF

การชกครั้งนี้จะเป็นการจัดของ TGB Promotion ร่วมกับ คาเนโล่ โปรโมชั่น ของ ซาอูล อัลวาเรซ เอง โดยการชกจะมีขึ้นในเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2564 ที่ MGM Grand เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ชนะในไฟท์นี้จะเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันคนแรกของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต

"นี่เป็นไฟท์ท่ถูกคาดหวังมากที่สุดของปีนี้ คาเนโล่ ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดในยุคนี้ และเขากำลังมองหาโอกาสการเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นซูฤเปอร์มิดเดิลเวตคนแรกในประวัติศาสตร์ และ เคเลป แพลนท์ ผู้ซึ่งมีเทคนิคสูง มีความกล้าความมั่นใจในความสามารถของเขา ก็ต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของตนเอง" ทอม บรานว์ โปรโมเตอร์ของ TGB Promotion และ เคเลป แพลนท์ กล่าว

"ท้ายที่สุด นี่คือสิ่งที่ผมต้องการจะทำ การสร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวคนแรกของรุ่น 168 ปอนด์เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเกียรตินี้ทำให้ผมมีความสุขมาก ผมอยากถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดในวงการกีฬา" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

"ในวันที่ 6 พฤศจิกายน(เช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย) โลกจะได้รู้จักแชมป์โลกหนึ่งเดียวรุ่น 168 ปอนด์ คนแรก เมื่อผมถูกยกมือในฐานะผู้ชนะ โลกจะรู้ว่าผมจะเป็นตัวแทนของวงการมวยคนใหม่ ทุกๆคนควารจะซื้อ PPV ได้แล้ว และเตรียมป็อปคอร์นให้พร้อมเพราะผมจะแสดงฟอร์มการชกที่จะถูกบันทืกลงในประวัติศาสตร์ในฐานะของหนึ่งในคนที่ดีที่สุดตลอดกาล คาเนโล่ กำลังจะเจอปัญหาใหญ่" เคเลป แพลนท์ กล่าว

เคเลป แพลนท์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในคู่ชกที่น่าสนใจของ ซาอูล อัลวาเรซ ในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต เขาเป็นนักชกไรพ่ายที่มีทักษะสูง และมีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า ซาอูล อัลวาเรซ ได้แต่หวังว่าเขาจะสามารถทนรับหมัดได้ดีกว่า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส และ คอลลั่ม สมิธ