แฟรงค์ วอร์เรน เชื่อถ้าครบ 12 ยก อูซีก มีโอกาสชนะ โจชัว

 

แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต มีความเชื่อว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะสามารถสร้างปัญหากับ แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์ที่ทั้งคู่จะชิงแชมป์โลก WBO, IBF และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBC กันในเช้ามืดวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นคว้าแชมป์โลกรุ่นครุยเซอณ์เวตสถาบันหลักในไฟท์ที่เขาเอาชนะ มูณาท แกซซิเยฟ แชมป์โลกไร้พ่ายที่มีสถิติน็อคเอาท์สูง ซึ่งในไฟท์นั้น โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แสดงให้เห็นถึงการใช่เทคนิคการชกสยบพลังหมัดที่หนักกว่า มูราท แกซซิเยฟ ซึ่ง แฟรงค์ วอร์เรน คาดว่าจะได้เห็นจากไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว

"เขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)ได้พิสูจน์แล้วในรุ่นครุยเซอร์เวต เขาชกได้มหัศจรรย์มาก และเขาก็ได้สร้างชื่อไว้ที่รุ่นนั้น เขาเป็นนักมวยรุ่นครุยเซอร์เวตที่ยิ่งใหญ่ทำทุกอย่างที่สามารถจะทำได้สำเร็จในรุ่นนั้น แล้วเขาก็เลื่อนมาชกกับ แชซซ วอนเทอร์สปูน ใช้เวลา 7 ยก และชกกับ ดิเรค ชิโซรา

"ในตอนนี้เขาอยู่รุ่นเฮฟวี่เวต ผมไม่คิดว่านี่เป็นพิกัดปกติของเขา ผมพนันว่าเขายังมีอะไรให้ทำเพิ่มเติม แอนโทนี่ โจชัว จะได้เปรียบในไฟท์นี้ เขาตัวใหญ่กว่ามาก และหมัดหนักกว่ามาก

"ต้องบอกว่า ถ้า โจชัว ไม่สามารถเอาเขาลง(น็อค) และถ้า อูซีก ยังอยู่หลังจากจบยก 5 ยก 6 ไฟท์จะจบ 12 ยก ผมคิดว่า อูซีก จะได้เปรียบในเรื่องของคะแนนเพราะการไปถึงจุดนั้นได้ อูซีก จะต้องชกจากวงนอก

"อูซีก ฉลาดมากๆ คุณก็รู้ว่าเขาชกยังไง เขาต้องเข้าใกล้ ให้อยู่ในระยะที่ โจชัว แย็ปไม่ได้ ถ้าเขาทำได้จริงเขาจะทำให้ โจชัว เจอปัญหามากมาย" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าว