WBO ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ จอห์น เรียล คาซิเมโร่

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา WBO ได้ออกคำสั่งให้แชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวต จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ทำการเจรจากับ พอล บัตเลอร์ เพื่อทำการจัดไฟท์ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

"คณะกรรมการ WBO ได้ออกคำสั่งให้เริ่มต้นการเจรจา ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวตไฟท์บังคับ ขอแนะนำว่าทั้งสองฝ่ายมีเวลา 20 วันนับตั้งแต่ออกจดหมายเพื่อหาข้อตกลง

"ถ้าไม่สามารถทำได้ภายในเวลาที่กำหนด จะออกคำสั่งให้ทำการประมูลไฟท์" ลูอิส บาทิสต้า ซาลาส เปิดเผบปับ boxingscene.com

จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ครองแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวตเป็ฯแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของเขา และเขาเพิ่งจะผ่านการชกกับ กุยเลอรโม่ ริกองเดอซ์ ในไฟท์ที่เขาชกอย่างยากลำบากเพราะการป้องกันแตัวที่หนาแน่นจนลืมโจมตีของ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ แต่ทาง จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ก็สามารถชนะคะแนนมาได้แบบค้านสายตา การออกคำสั่งไฟท์บังคับในครั้งนี้ทำให้ความต้องการที่จะชกกับแชมป์โลกสถาบันอื่นของเขาต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง

สำหรับ พอล บัตเลอร์ นั้นก็เป็นอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นแบนตั้มเวต แต่เขาก็ครองแชมป์โลกในช่วง 5-6 ปีที่แล้วและยังเสียแชมป์โลกตั้งแต่การป้องกันแชมป์ครั้งแรก ให้กับ โซลานี่ เตเต้ ก่อนที่จะได้โอกาสชิงแชมป์อีกครั้งเมื่อปีพ.ศ.2561 แต่ก็แพ้ให้กับ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ แต่หลังจากนั้นเขาก็ชนะติดต่อกันมา 7 ไฟท์และยังเป็นแชมป์ WBO International รุ่นแบนตั้มเวตคนปัจจุบัน