คอลลั่ม สมิธ เขาดีขึ้นในพิกัด 175 ปอนด์

 

เช้ามืดของวันอาทิตย์นี้ คอลลั่ม สมิธ อดีตซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต จะขึ้นชกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เขาต้องแพ้ครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

โดยในไฟท์นี้ คอลลั่ม สมิธ จะขึ้นชกในกำหนด 10 ยกที่พิกัดน้ำหนัก 175 ปอนด์ กับอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่น 175 ปอนด์อย่าง เลนิน แคสเทลิโอ เป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

คอลลั่ม สมิธ นั้นเชื่อว่าเขาจะชกได้ดีพอจะเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 และยังอยากแก้มือกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ไม่ใช่ในเร็วๆนี้

"ผมเชื่อว่าผมดีพอจะเป็ฯแชมป์โลก 2 รุ่น ผมคิดว่าผมทำมันได้

"ผมอยากรีแมทต์กับ คาเนโล่ เขาชนะผม ไม่มีข้อแก้ตัวเลย แต่ผมเชื่อว่าคุณจะได้เห็นผมในรูฤปแบบที่ดีขึ้นที่ 175 ปอนด์ ผมคงเสียใจที่เราไม่ได้เห็นผมในรูปแบบที่ดีที่สุดในไฟท์กับเขา ผมทำได้ไม่ดีในคืนนั้น แต่นั้นมันเป็นเพราะตัวผมเอง" คอลลั่ม สมิธ กล่าวกับ Boxing Social

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเคยเพิ่มพิกัดมาชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต และเขาก็สามารถคว้าแชมป์โลกได้ด้วยการเอาชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ ก่อนที่จะสละแชมป์โลกและลดพิกัดไปชกที่ซูเปอร์มิดเดิลเวต แต่ คอลลั่ม สมิธ เชื่อว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะเลื่อนมาชกที่ 175 ปอนด์ในอนาคต

"ถ้ามีการยืนข้อเสนอที่ 175 ปอนด์ ให้ผมคงรับข้อเสนอถ้ามันเป็นการชิงแชมป์โลก ผมจะไม่รั้งตัวเองไว้ที่นั้น ผมเชื่อว่าเขา(ซาอูล อัลวาเรซ)จะเลื่อนขึ้นมาสักวันหนึ่งและผมคิดว่าเขาจะไปที่ไหนก็ตามที่เขาต้องการ ผมคิดว่าเราจะได้เห็นผมที่ดีขึ้นที่ 175 ปอนด์ และเราก็จะได้เห็นเขาที่ดีขึ้นที่ 175 ปอนด์และคุณจะได้เห็นผมที่เก่งขึ้นอย่างแน่นอน"  คอลลั่ม สมิธ กล่าวเพิ่มเติม

ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ เอาชนะนักชกชั้นแนวหน้าของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตไปแล้วหลายคนทั้ง คอลลั่ม สมิธ และ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส และเขาก็กำลังจะชกกับ เคเลป แพลนด์ ในไฟท์ที่ผู้ชนะจะได้ครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นมิดเดิลเวต ถ้า ซาอูล อัลวาเรซ สามารถชนะ เคเลป แพลนท์ ได้ที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตก็ไม่เหลือความท้าทายให้เขาแล้ว จึงไม่แปลกที่ ซาอูล อัลวาเรซ จะเลื่อนมาชกที่ 175 ปอนด์ ในอนาคตตามที่ คอลลั่ม สมิธ คาดการ